Thursday, March 3, 2011

01/03/2011

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 994.48 จุด เพิ่มขึ้น 6.57 จุด ดัชนี SET50 เกิดสัญญาณซื้อ

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้มีสัญญาณซื้อ KBANK ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวมทั้งหมด 23 ตัว

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้มีสัญญาณซื้อ S50, KBANK สำหรับ S50 นั้นลุงแมวน้ำยังมองว่าอยู่ในแนวโน้มขาลงอยู่ ดังนั้นจึงปิดสัญญาขายไปแต่ไม่ได้เปิดสัญญาซื้อ

ทองคำ (GC) วันนี้ขึ้นแรง ปรับตัวขึ้นไปประมาณ 21 ดอลลาร์/ออนซ์ อันเป็นผลจากดอลลาร์อ่อนค่าลงและสถานการณ์ความไม่สงบในกลุ่มตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ วันนี้ GC ไปปิดที่ 1,431.20 ดอลลาร์/ออนซ์ อันเป็นการทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งหนึ่ง คาดว่าในระยะสั้นราคาอาจขึ้นต่อไปได้และลุงแมวน้ำคงต้องนับคลื่นใหม่เนื่องจากที่มองว่าจบคลื่น 5 (สีน้ำตาล) ไปแล้วเป็นอันว่านับผิดเพราะว่ายังไม่จบคลื่น 5 ขอรอดูอีกสักระยะแล้วจะลองนับคลื่นกันใหม่

ด้านตลาดต่างประเทศ ตลาดทั่วโลกปรับตัวมีทั้งขึ้นและลง ฝั่งตะวันตกคือกลุ่มอเมริกาและยุโรปส่วนใหญ่ปิดแดง ฝั่งตะวันออกคือเอเชียตะวันออกส่วนใหญ่ปิดเขียว ส่วนตะวันออกกลางรวมทั้งแอฟริกาตอนเหนือนั้นส่วนใหญ่ปิดแดง จากสถานการณ์ความไม่สงบที่แอฟริกาตอนเหนือและตะวันออกกลางที่ลุกลามบานปลายทำให้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ของประเทศในกลุ่มตะวันออกกลางส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงประมาณ 15% - 20% เมื่อเทียบกับยอดคลื่นสุงสุดในรอบหกเดือนที่ผ่านมา ยกตัวอย่างตลาดซาอุดิอารเบียปรับตัวลดลงไแล้วประมาณ 20% ส่วนตลาดยูเออี (UAE) ปรับตัวลดลงประมาณ 15% ส่วนตลาดในกลุ่มแอฟริกาเหนือปรับตัวลงไปถึง 30% ก็มี ยังคาดเดาไม่ได้ว่าจะคลี่คลายลงเมื่อไรเพราะสถานการณ์ที่ยืดเยื้อนั้นคาดเดาได้ยาก ผลจากความร้อนระอุทางเศรษฐกิจ การเมือง และสังคมของประเทศในกลุ่มนี้ทำให้ราคาน้ำมันและทองคำปรับตัวสูงขึ้น ดัชนีตลาดหุ้นในประเทศอื่นๆก็ได้รับผลกระทบ ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ฝุ่นตลบ นักลงทุนไม่ควรประมาท

ภาพแสดงประเทศในแอฟริกาตอนเหนือและตะวันออกกลางที่มีความวุ่นวายเกิดขึ้นรวมทั้งระดับความรุนแรงของสถานการณ์






No comments: