Thursday, March 17, 2011

16/03/2011 * DJI, DX, DBA

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 1008.13 จุด เพิ่มขึ้น 5.03 จุด

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้มีสัญญาณขาย LH, THAI ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวมทั้งหมด 35 ตัว

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้ฟิวเจอร์สของ BBL เกิดสัญญาณขาย

กองทุนอีทีเอฟ EEM (iShares MSCI Emerging Markets Index ETF) ซึ่งเป็นกองทุนในสหรัฐอเมริกาที่อ้างอิงกับดัชนี MSCI Emerging Markets Index ซึ่งเป็นดัชนีอ้างอิงเดียวกับกองทุนตลาดเกิดใหม่หลายๆกองทุนในประเทศไทย

ด้านตลาดต่างประเทศ วันนี้ตลาดด้านหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นบ้างตามแรงรีบาวด์ของตลาดหุ้นญี่ปุ่นซึ่งรีบาวด์ขึ้นไปประมาณ 5% แต่อย่างไรก็ดี สถานการณ์เรื่องโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ยังไม่มีความชัดเจน


สำหรับตลาดหุ้นของสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นพี่ใหญ่ของตลาดหุ้นทั่วโลก แม้ว่าจะเกิดสัญญาณขายอยู่ แต่จากการนับคลืนประกอบกับสัญญาณทางเทคนิคอื่นๆ ลุงแมวน้ำยังคงความเห็นเดิม คือดัชนีดาวโจนส์ (DJI) น่าจะยังไม่จบคลื่น 3 (สีน้ำตาล)



ทางด้านค่าเงินดอลลาร์ ดัชนีดอลลาร์ สรอ (DX) แม้จะเป็นสัญญาณขายอยู่ แต่ลุงแมวน้ำก็ยังไม่เปลี่ยนความเห็น นั่นคือ ยังเห็นว่าอยู่ในคลื่น 2 (สีน้ำเงิน) และกำลังเข้าสู่คลื่น 3 (สีน้ำเงิน) ซึ่งเป็นระดับคลื่นใหญ่ซึ่งคงกินเวลานานพอควร



ทางด้านสินค้าเกษตรในกลุ่มข้าวโพด ข้าวสาลี ถั่วเหลือง ฝ้าย โกโก้ กาแฟ กองทุนอีทีเอฟ DBA ที่ลงทุนในสินค้าเกษตรดังกล่าวแม้จะอยู่ในสัญญาณขาย แต่ลุงแมวน้ำประเมินว่ายังไม่น่าจบคลื่น 3 (สีน้ำตาล) ดังนั้นจึงมีโอกาสไปต่อได้อีก








No comments: