Thursday, January 27, 2011

24/01/2011

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 963.68 จุด ลดลง 42.89 จุด ตลาดถูกถล่มขายอย่างหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในกลุ่มพลังงานและธนาคาร

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้มีสัญญาณขาย BANPU, BAY, BLA, KTB, MAKRO, PTTCH, RATCH, SCC, TPIPL, TRU, TTW รวม 11 ตัว ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวมทั้งหมด 9 ตัว

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้มีสัญญาณขายน้ำมันดิบ (CL) ส่วนฟิวเจอร์สของหุ้นไทยมีสัญญาณขาย BAUPU, KTB, QH, TTA

กลุ่มอีทีเอฟของไทย ENGY เกิดสัญญาณขาย

ด้านตลาดต่างประเทศ วันนี้ตลาดทางด้านสหรัฐอเมริกาขึ้นค่อนข้างแรงโดยเฉพาะตลาดแนสแดก (NASDAQ) ที่เหลือขึ้นลงกระจายกันไป ยกเว้นตลาดหุ้นไทยก็ลงแรงมากในวันนี้กว่า 4% เงินบาทอ่อนค่าลงประมาณ 50 สตางค์ในวันเดียว ลุงแมวน้ำฟังวิเคราะห์ข่าวทางวิทยุเมื่อตอนเย็นของวัน วิทยากรดูหมือนจะเป็นบรรณาธิการนิตยสารดอกเบี้ย เล่าสาเหตุว่าน่าจะมาจากกองทุนใหญ่ของประเทศเพื่อนบ้านขายอย่างหนัก สาเหตุยังไม่ทราบชัด แต่การขายหุ้นในกลุ่มพลังงานในความเห็นของลุงแมวน้ำอาจไม่ใช่เรื่องผิดปกติเนื่องจากแนวโน้มพลังงานของโลกขณะนี้ก็เป้นสัญญาณขาย อาทิ CL ก็เกิดสัญญาณขายเนื่องจากราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงมาหลายวันแล้ว ประกอบกับช่วงนี้ตลาดเกิดใหม่ทางเอเชียต่างก็ทอยปรับตัวลงแรง ดังนั้นน่าจะไม่ใช่เกิดจากปัจจัยภายในประเทศไทย อย่างไรก็ดี อีกสองสามวันข้อเท็จจริงน่าจะกระจ่างได้

นักลงทุนที่เทรดตามระบบสัญญาณคงไม่น่าได้รับผลกระทบจากราคาหุ้นที่ตกหนักในวันนี้เนื่องจากทั้งดัชนี SET, SET50 และ S50 เกิดสัญญาณขายมาหลายวันแล้ว



No comments: