Wednesday, January 5, 2011

04/01/2011 * DJI, สรุปโครงการลงทุนเพื่อการเกษียณอายุ

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 1042.41 จุด เพิ่มขึ้น 4.09 จุด ดัชนี SET เกิดสัญญาณซื้อ

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประกาศเปลี่ยนแปลงหลักทรัพย์ที่ใช้ในการคำนวณดัชนี SET50 ในรอบครึ่งปีแรกของปี พ.ศ. 2554 โดยเพิ่มหุ้น BTS, DCC, KK, ROBINS, SSI, STA เข้ามาและถอดหุ้น KSL, QH, BCP, PSL, TTA, HANA ออกจากการคำนวณ โดยเริ่มมีผลตั้งแต่ 1 มกราคม 2554 เป็นต้นไป

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้มีสัญญาณซื้อ BANPU, BTS, PTT ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวมทั้งหมด 34 ตัว

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้มีสัญญาณซื้อ S50, BANPU, QH และมีสัญญาณขายทองคำ (GC) และโกโก้ (CC) ทองคำเกิดสัญญาณซื้อได้เพียง 4 วันก็กลายเป็นสัญญาณหลอกและกลับมาเป็นสัญญาณขาย

สำหรับ S50 เกิด false signal ไปแล้ว 5 ครั้ง วันนี้ลุงแมวน้ำปิดสัญญาขายและเปิดสัญญาซื้อไป ต้องลองดูกันว่าจะเจอสัญญาณหลอกครั้งที่หกหรือไม่ ส่วน GC วันนี้ลุงแมวน้ำปิดสัญญาซื้อและเปิดสัญญาขายไป

ด้านตลาดต่างประเทศ ดัชนีแดกซ์ (DAX) ของเยอรมนีเกิดสัญญาณซื้อ ดัชนียูโรเนกซ์เบล-20 ZEuronex BEL-20, BFX) ของเบลเียียมเกิดสัญญาณขายหลังจากที่เพิ่งเกิดสัญญาณซื้อไปเพียงไม่กี่วัน ดัชนีตลาดต่างประเทศฝั่งเอเชียส่วนใหญ่ปิดบวก ส่วนทางยุโรปและอเมริกาปิดบวกและลบคละกัน

ทองคำ (GC) ลงแรงประมาณ 40 ดอลลาร์ในวันเดียว ช่วงนี้อยู่ในภาวะไร้ทิศทาง แต่ดังที่ลุงแมวน้ำเคยสันนิษฐานไปแล้วว่าเราอาจจบคลื่น 5 ไปแล้ว ถึงตอนนี้ก็ยังไม่เปลี่ยนความเห็น คงต้องรอเวลาเป็นเครื่องยืนยัน หากราคาทองคำต่ำกว่า 1,371 ดอลลาร์ในวันใด น้ำหนักทางขาลงจะยิ่งมีมากขึ้น

ทางด้านดัชนีดาวโจนส์ (Dow Jones Industrial Average, DJI) ของสหรัฐอเมริกา ขณะนี้ค่อนข้างแน่ใจได้แล้วว่าเราอยู่บนคลื่น 3 (สีน้ำตาล) ซึ่งลุงแมวน้ำยังมีความเห็นเช่นเดิมว่าคลื่น 1-2-3 สีน้ำตาลชุดนี้เป็นคลื่นย่อยของคลื่น B (สีน้ำเงิน) ซึ่งลุงแมวน้ำประเมินว่าดัชนีดาวโจนส์น่าจะจบคลื่น 3 (สีน้ำตาล) รวมทั้งจบคลื่น B (สีน้ำเงิน) ที่ดัชนีประมาณ 14,100 ถึง 14,200 จุด ภายในอีกไม่กี่เดือนนี้ และหลังจากนั้นตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (และอาจหมายถึงตลาดหุ้นทั่วโลก) ก็จะเข้าสู่คลื่น C (สีน้ำเงิน)



ในช่วงนี้ขณะที่ DJI กำลังไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ ตลาดหุ้นทั่วโลกรวมทั้งตลาดหุ้นไทยก็น่าจะยังไปต่อได้

ทางด้านโครงการการลงทุนเพื่อการเกษียณอายุของลุงแมวน้ำ หลังจากทำโครงการมาได้ 2 ปี ลุงแมวน้ำเริ่มลงทุนด้วยเงินต้น 120,000 บาท เมื่อครบสองปีเมื่อปลายปี 2553 กองทุนของลุงแมวน้ำมีทรัพย์สินอยู่ 682,031 บาท สามารถใช้เป็นบำนาญหลังเกษียณอายุของลุงแมวน้ำได้ถึงเดือนละ 2,273 บาทไปตลอดระยะเวลาหลังเกษียณ 25 ปี ลองติดตามดูกันต่อไปว่าในปี 2554 นี้พอร์ตกองทุนของลุงแมวน้ำจะสร้างบำนาญได้เป็นเท่าไร


ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โครงการลงทุนเพื่อการเกษียณอายุ บำนาญสร้างเองของลุงแมวน้ำ


No comments: