Monday, January 24, 2011

21/01/2011

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 1006.57 จุด ลดลง 15.59 จุด

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้มีสัญญาณขาย BTS, ESSO ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวมทั้งหมด 20 ตัว

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้มีสัญญาณขาย KBANK

กลุ่มอีทีเอฟ EEM ซึ่งป็นกองทุนที่ลงทุนในตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ซึ่งเป็นกองทุนเดียวกับกองทุนตลาดเกิดใหม่ของไทยบางกองทุน วันนี้ EEM เกิดสัญญาณขาย

ด้านตลาดต่างประเทศ วันนี้ตลาดทางด้านสหรัฐอเมริกาและยุโรปส่วนใหญ่ปิดเขียว จีน เวียดนาม ก็ปิดเขียวด้วย ต่างจากประเทศในแถบเอเชียที่ส่วนใหญ่ปิดแดง ตลาดหุ้นของไทยลงต่อเนื่องมาหลายวัน ตลาดอินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ก็ยังถูกขายต่อเนื่อง แม้แต่ตลาดหุ้นสิงคโปร์และมาเลเซียก็ยังพลอยเซไปด้วย

สำหรับดัชนี SET ของไทย ลุงแมวน้ำประเมินจากยอดขายสุทธิของต่างชาติและค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลงต่อเนื่อง ประกอบกับหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียที่หุ้นขึ้นมามากแล้ว เช่น อินโดนีเซีย อินเดีย ปรับตัวลงค่อนข้างแรง เป็นไปได้ว่าถึงเวลาที่ต่างชาติจะขายหุ้นไทยและย้ายเงินลงทุนออกไปบางส่วนเนื่องจากเงินเหล่านี้ต้องการแสวงหาแหล่งลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดี ดังนั้นจึงต้องไหลออกจากตลาดที่ขึ้่นมามากแล้วเพื่อไปยังตลาดอื่นๆที่ยังขึ้นไม่มาก หรือประเทศที่เพิ่งฟื้นจากอาการไข้ อย่างเช่น ประเทศในกลุ่มยุโรป สหรัฐอเมริกา ฯลฯ ส่วนสัญญาณทางเทคนิคลุงแมวน้ำขอดูอีกสองสามวันแล้วจะนำกราฟมาให้ดูกัน

ช่วงนี้ลุงมวน้ำเขียนบทวามค้างเอาไว้และยังเขียนไม่จบ ที่หายไปสองสามวันก็เนื่องจากเครื่องคอมพิวเตอร์มีปัญหา ตอนนี้ก็ยังไม่เรียบร้อยดีนัก เอาไว้เมื่อเรียบร้อยแล้วจะเขียนให้อ่านกันต่อ




No comments: