Thursday, January 27, 2011

25/01/2011

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 959.17 จุด ลดลง 4.51 จุด ตลาดหุ้นไทยยังปรับตัวลงต่อหลังจากที่เมื่อวานปรับตัวลงอย่างหนัก

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้มีสัญญาณขาย CPN, PTTAR, TOP ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวมทั้งหมด 6 ตัว หุ้นในกลุ่ม SET 50 เกิดสัญญาณขายต่อเนื่องจนเกือบหมดทั้งกลุ่มย่อมไม่น่าใช่สัญญาณหลอก

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้มีสัญญาณขายทองแดง (HG)

กลุ่มอีทีเอฟ DBO (Deutschbank oil fund) อันเป็นกองทุนน้ำมันใหญ่เกิดสัญญาณขาย

ด้านตลาดต่างประเทศ ด้านตลาดต่างประเทศ วันนี้ตลาดทางด้านสหรัฐอเมริกาและยุโรปส่วนใหญ่ปิดแดง ส่วนทางเอเชียกระจายกันไปทั้งเขียวและแดง ตลาดหุ้นเวียดนาม (VNINDEX) ลงแรง ตลาดอินโดนีเซีย (JKSE) ฟิลิปปินส์ (PESI) รีบาวด์แรง ช่วงนี้ตลาดหุ้นกลุ่มตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย (emerging market) ได้แก่ อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน แกว่งตัวแรง

ลองมาดูดัชนีที่บ่งชี้ธุรกิจในภาคต่างๆดูบ้าง ดัชนี DJUBS ที่ชี้วัดสินค้าโภคภัณฑ์ (commodity) ในภาพรรวมเกิดสัญญาณขาย นอกจากนี้ดัชนี DJUBSEN ที่ชี้วัดสถานการณ์พลังงานในภาพรวม และดัชนี DJUBSIN ที่บ่งชี้สถานการณ์ของโลหะอุตสาหกรรม (อาทิ ทองแดง) ก็เกิดสัญญาณขาย ทำให้น่าคิดว่าสถานการณ์ของราคาหุ้นและฟิวเจอร์สในกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ โดยเฉพาะด้านพลังงานและโลหะอาจเปลี่ยนแนวโน้มเป็นขาลง

นอกจากนี้อีทีเอฟ SEA ที่ใช้บ่งชี้สถานการณ์ของกลุ่มสายการเดินเรือในภาพรวมก็เกิดสัญญาณขาย ซึ่งสอดคล้องกับหุ้นสายการเดินเรือของไทยที่เกิดสัญญาณขายมาก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน

จะเห็นว่าดัชนีต่างๆในตารางที่ลุงแมวน้ำปรับปรุงใหม่มีประโยชน์สามารถช่วยให้มองให้เห็นภาพรวมได้เป็นอย่างดี



No comments: