Wednesday, August 10, 2011

05/08/2011

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 1,093.38 จุด ลดลง 30.63 จุด หรือ 2.73% ต่างชาติมียอดสุทธิเป็นขาย ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงแรงอันเป็นผลจากที่เมื่อคืนดัชนีดาวโจนส์ร่วงแรงถึง 512 จุด (4.31%)

หุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้มีสัญญาณขาย 9 หลักทรัพย์ คือ BH, DELTA, IVL, PTTAR, PTTCH, SCC, TISCO, TMB, TRUE ขณะนี้โปรแกรมถือหุ้นอยู่รวมทั้งสิ้น 33 ตัว

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้มีสัญญาณขายน้ำตาลทราย (SB#11) และยางพาราตลาด AFET (RSS3) เนื่องจากขณะนี้ลุงแมวน้ำปรับมุมมองต่อตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ในกลุ่มสินค้าเกษตรใหม่แล้วโดยประเมินว่าขณะนี้มีแนวโน้มเป็นขาลง ดังนั้นลุงแมวน้ำจึงปิดสัญญาซื้อพร้อมกับเปิดสัญญาขายตามไปด้วย นอกจากนี้ฟิวเจอร์สของหุ้น KTB, QH, SCC เกิดสัญญาณขาย ลุงแมวน้ำปิดสัญญาซื้อและเปิดสัญญาขาย KTB ไปด้วยเช่นกัน

กองทุนอีทีเอฟ ENGY ที่ลงทุนอิงดัชนีกลุ่มพลังงานของตลาดหุ้นไทยเกิดสัญญาณขาย

ตลาดต่างประเทศ วันนี้ตลาดหุ้นย่านเอเชียปรับตัวลดลง -3% ถึง -5% อันเนื่องจากที่เมื่อคืนดัชนีดาวโจนส์ของสหรัฐอเมริการ่วงแรงและตลาดเอเชียยังไม่ได้ตอบสนองต่อเรื่องนี้เนื่องจากตลาดเอเชียปิดไปก่อน มาตอบสนองเอาในวันนี้แทน ต่อมาเมื่อตลาดยุโรปเปิดก็ติดลบไป -1% ถึง -3% ตลาดยุโรปจะตอบสนองดัชนีดาวโจนส์ไปบ้างแล้วเมื่อวาน วันนี้จึงลงไม่หนักเท่ากับย่านเอเชีย ตลาดหุ้นที่ลงแรงมากที่สุดในวันนี้คือไต้หวัน ตุรกี และอินโดนีเซีย

ต่อมาเมื่อตลาดฝั่งทวีปอเมริกาเปิดทำการ ดัชนีดาวโจนส์ของสหรัฐอเมริกามีรีบาวด์ขึ้นมาและปิดบวกประมาณ +60 จุด

วันนี้ดัชนีตลาดหุ้นอินโดนีเซียและสิงคโปร์เกิดสัญญาณขายส่วนดัชนีในระดับภูมิภาคนั้นวันนี้ดัชนีกลุ่มเอเชียแปซิฟิก (P3DOW) เกิดสัญญาณขาย

ดัชนีกลุ่มสินค้าเกษตร (DJUBSAG) เกิดสัญญาณขาย

อนึ่ง หลังจากที่ตลาดสหรัฐอเมริกาปิดทำการวันที่ 05/08/2011 ไปแล้ว ตอนกลางคืนเวลาท้องถิ่น สรอ (เป็นเวลาเช้าวันเสาร์ 06/08/2011 ของไทย) บริษัทจัดอันดับเครดิตเอสแอนด์พี (S&P) ลดอันดับเครดิตพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกาลงหนึ่งขั้น จาก AAA เป็น AA+ เป็นการประกาศหลังจากที่ทุกตลาดทั่วโลกปิดทำการประจำวันศุกร์ไปแล้ว ดังนั้นจึงยังไม่มีตลาดใดตอบสนองต่อข่าวนี้ ต้องรอดูตลาดเอเชียที่จะตอบสนองต่อข่าวนี้เป็นกลุ่มแรกในวันทำการถัดไปว่าจะเป็นอย่างไร





No comments: