Wednesday, August 3, 2011

02/08/2011 * W, C

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 1,139.61 จุด ลดลง 4.53 จุด ต่างชาติยังซื้อสุทธิ

หุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้มีสัญญาณขาย BAY, THAI และมีสัญญาณซื้อ IVL ขณะนี้โปรแกรมถือหุ้นอยู่รวมทั้งสิ้น 46 ตัว

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้มีสัญญาณซื้อข้าวโพด (C) มีสัญญาณขายฟิวเจอร์สของ BANPU

กองทุนอีทีเอฟ EEM ที่ลงทุนในตลาดเกิดใหม่เกิดสัญญาณขาย

ตลาดต่างประเทศ วันนี้ตลาดหุ้นปิดแเดงจนหาสีเขียวแทบไม่พบ ปรับตัวลดลงทั้งสามภูมิภาค ฝั่งเอเชียส่วนใหญ่ติดลบไปประมาณ 1% ส่วนตลาดยุโรปนั้นปรับตัวลดลงตั้งแต่ 1% ถึง 4% ด้วยความกังวลเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจของกรีซ อิตาลีและสเปน ที่อาจลุกลาม ส่วนฝั่งอเมริกานั้น ดัชนีดาวโจนส์ (DJI) ปรับตัวลงไปประมาณ 2%

ช่วงก่อนหน้านี้ดัชนีดาวโจนส์รวมทั้งตลาดหุ้นอื่นๆปรับตัวลดลงเนื่องจากกังวลว่าสภาของสหรัฐอเมริกาอาจผ่านกฎหมายขยายเพดานหนี้ไม่ทันเนื่องจากฝ่ายการเมืองคุยกันยังไม่ลงตัว แต่ว่าเมื่อกฎหมายผ่านสภาได้แล้ว ความกังวลกลับยังไม่หมดไป โลกกลับกังวลว่าการก่อหนี้เพิ่มของสหรัฐอเมริกายิ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ รวมทั้งการตัดลดงบประมาณภาครัฐลงจะทำให้ไม่สามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ จะเห็นได้ว่าตลาดหุ้นเป็นเรื่องของจิตวิทยาหรืออีกนัยหนึ่งก็คือเรื่องของอารมณ์ การคาดการณ์ตลาดเป็นรายวันให้ถูกต้องเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก

วันนี้ดัชนีหลายตัวเกิดสัญญาณขาย น้ำมันดิบปรับตัวลดลง ทองคำทำสถิติใหม่อีก แต่ลองสังเกตดูในรายละเอียดจะพบว่าดัชนีกลุ่มสินค้าเกษตร (DJUBSAG) ปรับตัวขึ้นมา 2.36% แรงกว่าทองคำเสียอีก เนื่องจากราคาข้าวโพด ข้าวสาลี ปรับตัวขึ้นมาก

กราฟราคาข้าวสาลี (W)



กราฟราคาข้าวโพด (C)





No comments: