Wednesday, April 21, 2010

20/04/2010 * RSS, DJI

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 765.76 จุด เพิ่มขึ้น 39.47 จุด หรืิอคิดเป็น 5.43% กลุ่มที่ดันดัชนีน่าจะเป็นนักลงทุนกลุ่มสถาบันในประเทศเพราะมียอดซื้อสุทธิสูงถึง 3,281 ล้านบาท ซึ่งนักลงทุนทั่วไปมองว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติ ลุงแมวน้ำเองก็มองว่าแปลกๆ ทำไมซื้อมากมายขนาดนี้ เหตุผลคงจะมีแต่เป็นเหตุผลที่คนทั่วไปไม่รู้ กรณีนี้นับเป็นตัวอย่างอันดีที่แสดงถึงความไม่่เท่าเทียมกันด้านข้อมูลข่าวสารซึ่งทำให้นักลงทุนรายย่อยที่ลงทุนด้วยปัจจัยพื้นฐานพลาดและตกเป็นเหยื่อหรือแมงเม่าได้ แต่การลงทุนด้วยการใช้ปัจจัยทางเทคนิคนั้นใช้เพียงราคาปิดซึ่งเปิดเผยและรับรู้ได้อย่างเท่าเทียมกัน ดังนั้นความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อหรือกลายเป็นแมงเม่าจึงน่าจะน้อยกว่า

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 แม้วันนี้หุ้นจะดีดกลับแรงแต่ว่าโปรแกรมของลุงแมวน้ำยังไม่ซื้อตาม ดังนั้นจึงยังไม่มีสัญญาณซื้อขาย ขณะนี้ถือหุ้นอยู่ทั้งหมด 15 ตัวเท่าเดิม

สำหรับกลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้มีสัญญาณซื้อฝ้าย (CT)

สำหรับกลุ่มดัชนีตลาดต่างประเทศ วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย

อย่าประมาทยางพารา ระดับราคานี้อยู่ในแนว fibonacci ที่อาจเป็นจุดกลับทิศทางแนวโน้มได้ เมื่อปี 2008 ขณะที่ราคาน้ำมันดิบอยู่ที่ 80 กว่าดอลลาร์ซึ่งพอๆกับราคาน้ำมันดิบในช่วงนี้ ราคายางพาราในตอนนั้นอยู่ที่ 70 กว่าบาทเท่านั้น



ดัชนีดาวโจนส์เองก็ถึงระดับ fibonacci เช่นกัน ก็มีโอกาสกลับทิศทางแนวโน้มที่แถวๆนี้อยู่บ้าง แต่สัญญาณประกอบอื่นๆยังไม่มี ดังนั้นน้ำหนักจึงน้อย แค่ระวังและตามดูเอาไว้ แต่ไม่ควรย่ามใจเพิ่มพอร์ตลงทุน



No comments: