Tuesday, April 20, 2010

19/04/2010

วันนี้เกิดเหตุการณ์ถล่มทลายหลายประการ ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตของประเทศจีน (Shanghai composite index, SSECI) ปรับตัวลดลงแรง โดยปรับตัวลดลงประมาณ 4% และพาให้ดัชนีหั่งเส็งของฮ่องกง (HSKI) และดัชนีไทเอกซ์ (Taiex, TWII) ของไต้หวันร่วงด้วย น้ำมันดิบร่วงต่อเนื่องกันมาหลายวัน ยางพาราตลาดญี่ปุ่นร่วงกว่า 21 เยนหรือคิดเป็นประมาณ 6% ส่วนยางพาราไทยลดลง 3 บาทซึ่งเป็นราคาฟลอร์ตลอดทั้งวัน

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 726.29 จุด ลดลง 9.87 จุด วันนี้บอกได้ยากว่าลงจากปัจจัยภายนอกหรือภายในเนื่องจากตลาดเอเซียแดงกันถ้วนหน้า ดัชนี SET และ SET50 เกิดสัญญาณขายหลังจากที่เมื่อวาน S50 เกิดสัญญาณขายล่วงหน้าไปแล้ว

กองทุนอีทีเอฟ TFTSE เกิดสัญญาณขาย

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้เกิดสัญญาณขาย EGCO, IRPC, PTTAR, TPC, TRUE ขณะนี้ถือหุ้นอยู่ทั้งหมด 15 ตัว

สำหรับกลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้มีสัญญาณขายน้ำมันดิบ (CL) หลังจากที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงอย่างเนื่องมาหลายวัน นักวิเคราะห์ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะเถ้าภูเขาไฟจากภูเขาไฟระเบิดที่ไอซ์แลนด์ฟุ้งอยู่ในบรรยากาศของยุโรป ทำให้สายการบินต่างๆต้องงดบินเข้าออกยุโรปชั่วคราวเนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดี จึงทำให้ราคาน้ำมันลดลง ซึ่งลุงแมวน้ำก็ไม่รู้ว่าเป็นเหตุสำคัญที่ทำให้ราคาน้ำมันดิบลดลงจริงหรือไม่ และจากการที่ราคาน้ำมันลดลงทำให้ราคายางพาราร่วงลงอย่างแรง แต่ลุงแมวน้ำมองว่าแนวโน้มน้ำมันดิบยังไม่กลับทิศ ดังนั้นจึงเพียงปิดสัญญาซื้อไป

สำหรับกลุ่มดัชนีตลาดต่างประเทศ วันนี้ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตเกิดสัญญาณขายอันเนื่องมาจากการปรับตัวลงรุนแรงจากมาตรการควบคุมสินเชื่ออสังหาฯอย่างเข้มงวดของทางการจีน

No comments: