Thursday, July 5, 2012

05/07/2012 * SET Index น่าจะผ่าน 1200 จุดได้


การลงทุนและค่าเงิน 05/07/2012 (รายงานวันเทรดที่ 04/07/2012)


เมื่อวานลุงแมวน้ำคิดชื่อบริษัทจนมึน ยังคิดชื่อกิ๊บเก๋ไม่ออกเลย บางชื่อที่คิดได้ก็จดโดเมนไม่ได้เพราะมีคนจดไปแล้ว ความยากอยู่ที่ต้องเป็นชื่อที่โดเมน .com ยังว่างอยู่ด้วย พวกชื่อดีๆส่วนใหญ่มีคนจดกันหมดแล้ว เพราะว่าโดเมน .com เก่าแก่ใช้จดกันมานานกาเล เหลือแต่ชื่อยาวๆหรือชื่อประหลาดๆเท่านั้นแหละมั้งที่ยังพอจดได้

หลังจากที่ชวนลิงจ๋อกับแม่ยีราฟเป็นหุ้นส่วนบริษัทลิงจ๋อไม่ขัดข้อง นิสัยชอบลงทุนอยู่แล้ว แต่แม่ยีราฟอิดออด ขอลงทุน 500 บาท ลุงแมวน้ำเลยบอกว่างั้นลงทุนหุ้นเดียวพอเป็นพิธีก็พอ 10 บาทเอง ขอให้มีชื่อเพื่อจดบริษัทได้เท่านั้น แม่ยีราฟขาดทุนฟิวเจอร์สไปตั้งแต่เริ่มลงทุนครั้งแรก เลยเข็ดขยาดกับการลงทุน กลัวลุงเจ๊งแล้วจะพาให้ทุนแม่ยีราฟหายไป เลยไม่อยากทำให้แม่ยีราฟไม่สบายใจ ขอสิบบาทพอ

พรุ่งนี้ (06/07/2012) ลุงแมวน้ำอาจไม่ได้อัปเดตนะครับ ลุงแมวน้ำจะไปเชียงใหม่ รับงานแสดงเอาไว้ เลยคิดว่าจะได้แถมพักผ่อนกับแวะดูสินค้าเมืองเหนือไปด้วยเลย เผื่อว่าจะมีอะไรเอามาขายได้บ้าง อยากมีสินค้าหลายๆอย่างหน่อย มีแต่หมอนข้างแมวน้ำอย่างเดียวอาจจะอยู่ได้ยาก ระหว่างทางจะโพสต์นั่นโพสต์นี่มาส่งข่าว ตอนนี้ลุงไฮเทคขึ้นนะ ใช้ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม แล้วก็โฟร์สแควร์แล้ว ^__^ ที่โพสต์บล็อกในวันนี้ก็จะออกทวิตเตอร์ด้วย ลองดูน่ะ ใครว่างจะลอง follow ลุงก็ได้ ช่วยลุงหัดใช้งานหน่อย https://twitter.com/#!/uncaseal


วันที่ 4 มิถุนายนนี้เป็นวันชาติของสหรัฐอเมริกา ดังนั้นตลาดหุ้นและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ในสหรัฐจึงหยุดทำการ อัตราแลกเปลี่ยนสินค้าโภคภัณฑ์บางรายการเท่านั้นที่มีเทรดแบบอิเล็กทรอนิก ดังนั้นวันนี้ลุงแมวน้ำจึงมีแค่กราฟดัชนีตลาดหุ้นสำคัญทั่วโลกมาให้ดูกัน ส่วนกราฟอัตราแลกเปลี่ยนไม่มี ต้องรอดูพรุ่งนี้

ตลาดหุ้นทั่วโลกเมื่อวันที่ 4 ไม่มีทิศทางที่ชัดเจน ทั้งเอเชียแปซิฟิกและยุโรปต่างก็บวกนิดลบหน่อย ส่วนสินค้าโภคภัณฑ์นั้นทองกับน้ำมันดิบราคาอ่อนลงมาหน่อย ยางพาราก็อ่อนลงมานิดนึง ส่วนสินค้าเกษตรอื่นยังไม่มีราคาเพราะตลาด สรอ หยุดดังที่ว่า

ตลาดหุ้นไทย ปิดที่ 1194.15 จุด (-0.3%) ต่างชาติกลับมาขายสุทธิ 2195 ล้านบาท ช่วงนี้อย่าไปสนใจยอดซื้อขายชั่วคราวเพราะเป็นช่วงไร้ทิศทาง กองทุนฝรั่งเองก็คงงง คิดไปต่างๆนานา ซื้อบ้างขายบ้าง ยอดเลยออกมาสลับกันซื้อขาย ดูเทคนิคดีกว่า

ด้านอัตราแลกเปลี่ยนนั้นดอลลาร์ สรอ ปรับตัวขึ้น ดัชนีดอลลาร์ สรอ อยู่ในกรอบ 81.8 ถึง 82.2 จุด เงินยูโรและฟรังก์สวิสอ่อนค่า -0.6% เงินเยนกับดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนตัวพอๆกัน คือ -0.05% ซึ่งน้อยมาก เงินบาทกับดอลลาร์สิงคโปร์อ่อนตัวพอๆกัน -0.3%

เช้านี้ (05/07/2012) usd index อยู่ที่ 82.2 จุด เงินยูโร 1.253 ดอลลาร์ สรอ/ยูโร เงินเยน 79.92 เยน/ดอลลาร์ สรอ เงินบาท 31.51 บาท/ดอลลาร์ สรอ

ทองคำ 1615 ดอลลาร์ สรอ/ทรอยออนซ์ น้ำมันดิบ wti 86.9 ดอลลาร์ สรอ/บาเรล น้ำมันดิบเบรนต์ 99.9 ดอลลาร์ สรอ/บาเรล


มาดูกราฟดัชนีตลาดหุ้นของไทยหรือดัชนีเซ็ต(SET index) กัน


หากวิเคราะห์ทางเทคนิค ใช้เครื่องมือฟิโบนาชชีเป้าหมาย (fibonacci targetting) ดัชนีเซ็ตน่าจะยังไม่จบคลื่นย่อย คงไปจบที่ประมาณ 1210 จุด คลื่นนี้เป็นคลื่น reactive wave หรือคลื่นย่อของขาลง ไม่น่าจะขึ้นได้ไกล


No comments: