Wednesday, May 11, 2011

09/05/2010 * Currencies

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 1,072.47 จุด เพิ่มขึ้น 21.62 จุด คิดเป็น 2.06% ปรับตัวแรงกว่าเพื่อนบ้าน

หุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้มีสัญญาณซื้อ BLA, TUF ขณะนี้โปรแกรมถือหุ้นอยู่รวมทั้งสิ้น 30 ตัว

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย

ด้านตลาดต่างประเทศ วันนี้ตลาดหุ้นแถบอเมริกาปิดเขียวเป็นส่วนใหญ่ ทางฝั่งยุโรปปิดแดงเป็นส่วนใหญ่ ส่วนตลาดหุ้นย่านเอเชียมีการดีดกลับหลังจากที่ปรับตัวลงทั้งภูมิภาคมาหลายวัน วันนี้ส่วนใหญ่ปิดเขียว

ค่าเงินดอลลาร์ สรอ ปรับตัวแข็งค่าขึ้นมาแล้วก็ทรงๆ เงินบาทไทยอ่อนตัวลงไปบ้าง จาก 29 บาทปลายๆกลายมาเป็น 30.50-30.60 บาท/ดอลลาร์ สรอ แล้วก็แข็งค่าขึ้นมาบ้าง หากเปรียบเทียบค่าเงินสกุลต่างๆจะเห็นว่าเงินสกุลเยน ออสเตรเลีย ค่อนข้างแข็ง เป็นรองเพียงทองคำ



หากมองในแง่กองทุนตราสารหนี้ เปรียบเทียบกันระหว่างกองทุนตราสารหนี้ระดับโลก 2 กองทุน คือกองทุน Templeton Global bond Fund กับ PIMCO Total Return Bond Fund ช่วงนี้กองแรกได้เปรียบกว่าเนื่องจากมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้รัฐบาลทั่วโลกซึ่งหลายๆก็ให้อัตราดอกเบี้ยสูง และลงทุนเป็นเงินสกุลต่างๆหลายสกุล เมื่อดอลลาร์อ่อนกองทุนนี้จะได้กำไรจากค่าเงินอีกทางหนึ่งด้วย ส่วนกองทุนหลังมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้รัฐบาลสหรัฐอเมริกาซึ่งขณะนี้อัตราดอกเบี้ยประมาณ 3% กว่าๆ ก็ถือไม่มาก เมื่อค่าเงินดอลลาร์อ่อนกองทุนนี้จึงเสียเปรียบทั้งด้านอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรและเสียเปรียบทั้งด้านค่าเงิน แต่หากว่าเมื่อไรที่เงินดอลลาร์ สรอ กลับทิศเป็นขาขึ้น กองทุน PIMCO นี้จะได้เปรียบ



No comments: