Monday, February 21, 2011

17/02/2011 - 18/02/2011

17/02/2011

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 995.57 จุด เพิ่มขึ้น 13.50 จุด

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้มีสัญญาณซื้อ BLA, CPN, IRPC, PS, PTTCH, TPIPL ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวมทั้งหมด 17 ตัว

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย

กองทุนรวมอีทีเอฟ TDEX, TFTSE เกิดสัญญาณซื้อ เป็นสัญญาณซื้อในภาวะไร้ทิศทาง (sideway trend) ในขณะที่ SET, SET50, S50 แนวโน้มด้านขาลง (down trend) มีกำลังมากกว่าด้านขาขึ้น สัญญาณซื้อนี้อาจเป้นสัญญาณหลอก

ด้านตลาดต่างประเทศ วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย กลุ่มตลาดพัฒนาแล้วกับตลาดเกิดใหม่ต่างก็มีทั้งที่ปิดเขียวและปิดแดง ไม่เห็นความสัมพันธ์ที่ชัดเจน

ช่วงนี้น้ำทันปาล์มมีราคาแพงมาก นอกจากแพงแล้วยังขาดตลาด ส่งผลให้น้ำมันพืชอื่นทุกขนิดขึ้นราคาตามไปด้วย ผู้ที่ชอบบริโภคอาหารทอดควรระวังเนื่องจากผู้ค้าของทอดมีแนวโน้มที่จะใช้น้ำมันทอดซ้ำแล้วซ้ำอีกนานขึ้นกว่าเดิม การใช้น้ำมันพืชทอดซำแล้วซ้ำอีกทำให้โมเลกุลของกรดไขมันในน้ำมันพืชแตกตัวกลายเป็นสารก่อมะเร็ง และยิ่งไปกว่านั้น ปัจจุบันมีพ่อค้าหัวใสออกตระเวณซื้อน้ำมันพืชใช้แล้วและนำกลับมากรองและฟอกสี ทำให้ได้น้ำมันที่เหลือง ใส เหมือนน้ำมันพืชที่ยังไม่เคยใช้ แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นน้ำมันพืชมือสอง ซึ่งแม้จะดูเหลืองใสแต่ก็อุดมไปด้วยสารก่อมะเร็งไม่แพ้น้ำมันที่ทอดแล้วซึ่งขุ่นและดำ

ในการบริโภคอาหารทอด ผู้บริโภคไม่มีทางรได้เลยว่าน้ำมันที่ทอดนั้นใช้มามากน้อยเพียงใด มีสารก่อมะเร็งมากน้อยเพียงใด ดังนั้นทางที่ดีควรละการบริโภคของทอดลงในระยะที่น้ำมันปาล์มมีราคาแพง บริโภคอาหารนึ่ง ต้ม จะปลอดภัยกว่า






18/02/2011

วันนี้ตลาดหลักทรัพย์ของไทยหยุดทำการ

วันนี้น้ำมันดิบ (CL) เกิดสัญญาณซื้อ ลุงแมวน้ำมองจึงเปิดสัญญาณซื้อไป ดูพอร์ตจำลองแล้วหนักใจกับยอดขาดทุนสะสมของน้ำมันดิบ นี่เป็นพอร์ตจำลองลุงแมวน้ำจึงทนเทรดไปเรื่อยๆ หากเป็นพอร์ตจริงคงเปลี่ยนไปเทรดตัวอื่นนานแล้ว ไม่รอให้ขาดทุนหนักขนาดนี้




No comments: