Monday, January 16, 2012

13/01/2012 * SETI, Currencies สรุปในรอบสัปดาห์

วันนี้เป็นวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์ ศุกร์ 13 เสียด้วย เมื่อวาน (วันที่ 12) ลุงแมวน้ำอัปเดตไม่ทัน ช่วงนี้ทำงานไม่ค่อยทัน เมื่อก่อนลุงแมวน้ำพยายามอัปเดตรายงานทุกวันทำการของตลาด แต่ก็มักทำไม่ค่อยทัน แล้วดินก็พอกหางหมูมากขึ้นเรื่อยๆ (ที่จริงก็พอกครีบหางแมวน้ำนั่นแหละ ไม่ใช่หางหมูที่ไหน) หนี้รายงานเก่าพอกพูนมากขึ้นจนทำย้อนหลังไม่ไหวก็เลยขอแฮร์คัตดีกว่า เอาเป็นว่าต่อไปหากลุงแมวน้ำทำงานไม่ทันก็ขอข้ามรายงานวันนั้นไปเลยก็แล้วกัน ข้ามไปบ้างก็ยังสามารถติดตามสถานการณ์ได้ทัน และยังทำให้ชีวิตของลุงแมวน้ำง่ายขึ้นด้วย จะได้มีเวลาเขียนบทความมาให้อ่านกัน

วันนี้ลุงแมวน้ำแก้ไขรายงานให้สมบูรณ์ขึ้นแล้ว นั่นคือ รายชื่อหุ้นในกลุ่ม SET50 ขณะนี้เป็นปัจจุบันแล้ว หุ้น PTTGC เป็นหุ้นใหม่ที่เกิดจากการควบรวม ข้อมูลราคายังมีไม่มาพอ จึงยังคำนวณสัญญาณซื้อขายไม่ได้ ส่วนกลุ่มฟิวเจอร์สก็เพิ่มอนุพันธ์ของน้ำมันดิบเบรนต์ (BR) เข้ามาแล้ว ยังคำนวณสัญญาณซื้อขายไม่ได้เช่นกัน ต้องรอสะสมข้อมูลอีกสักระยะหนึ่ง

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 1,044.81 จุด ลดลง 7.42 จุด ช่วงบ่ายตลาดหุ้นไหลลงเนื่องจากมีข่าวว่าสถานทูตสหรัฐอเมริกาเตือนภัยว่าอาจมีการก่อการร้ายใน กทม.

หุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้มีสัญญาณขาย BAY ขณะนี้โปรแกรมถือหุ้นอยู่รวมทั้งสิ้น 39 ตัว

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย

ตลาดต่างประเทศ วันนี้ตลาดย่านเอเชียปิดแดงแต่ลงไม่มาก ตลาดแต่ละประเทศลงเพียงนิดหน่อย ตลาดยุโรปปิดแดงเป็นส่วนใหญ่ มีเขียวแซมมาบ้างเท่านั้น ส่วนตลาดฝั่งอเมริกาก็ปิดแดง ตลาดหุ้นที่ขึ้นแรงได้แก่ กรีซ เวียดนาม และสิงคโปร์ ส่วนตลาดหุ้นที่ลงแรง ได้แก่ อาร์เจนตินาและเมกซิโก

วันนี้ดัชนีตลาดหุ้นเมกซิโกเกิดสัญญาณขายส่วนดัชนีตลาดหุ้นเกาหลีใต้เกิดสัญญาณซื้อ

สำหรับภาพรวมของตลาดหุ้นในรอบสัปดาห์นั้น ตลาดหุ้นในโลกส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น ส่วนทางด้านตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ในรอบสัปดาห์นั้นสินค้าหลักปรับตัวลดลงกันเป็นส่วนใหญ่ ฟิวเจอร์สของก๊าซธรรมชาติ (NG) ปรับตัวลงมากที่สุดคือ -12.8% รองลงมาคือข้าวโพด (C) -6.8% ส่วนฟิวเจอร์สที่ขึ้นแรงในรอบสัปดาห์คือโกโก้ (CC) +11.9% และทองแดง (HG) +5.9%

ทางด้านอัตราแลกเปลี่ยน สัปดาห์นี้ดัชนีดอลลาร์ สรอ (USD index) อ่อนค่าลง -0.2% ค่าเงินในสกุลต่างๆส่นใหญ่จึงแข็งค่าขึ้น ที่แข็งค่าขึ้นมากเป็นเงินเรียลของบราซิล (+3.1%) เงินรูปีของอินเดีย (+2.7%) สกุลเงินที่อ่อนค่าลงแรงๆก็มี คือเงินของประเทศกานา (Ghanaian Cedi) -3.3% ส่วนเงินบาทอ่อนค่าลง -0.3%

สำหรับดัชนี SET ของไทยนั้นรอบสัปดาห์ปรับตัวเพิ่มขึ้น +0.8% เครื่องมือทางด้านโมเมนตัมชี้ให้เห็นว่าแม้ขณะนี้ยังอยู่ในภาวะไร้ทิศทางแต่แนวโน้มขาขึ้นเริ่มมีกำลังมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นไปได้ว่า SETI จะขึ้นไปได้ถึง 1,085 จุด







No comments: