Tuesday, April 5, 2011

01/04/2011 วันคนโง่เดือนเมษายน

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 1064.35 จุด เพิ่มขึ้น 16.87 จุด SETI ทำจุดสูงสุดใหม่ ลุงแมวน้ำไม่ได้เห็นดัชนีระดับนี้มานานแล้วตั้งแต่ปี 2539 (1996) หรือเมื่อ 15 ปีมาแล้ว

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้มีสัญญาณซื้อ RATCH, SCCC ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวมทั้งหมด 43 ตัว

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้มีฟิวเจอร์สข้าวโพด (C) เกิดสัญญาณซื้อ ฟิวเจอร์สของดัชนีนิกเกอิ (NK) เกิดสัญญาณซื้อ ลุงแมวน้ำยังประเมินตลาดหุ้นของญี่ปุ่นเป็นแนวโน้มขาขึ้นอยู่ ดังนั้นจึงเปิดสัญญาซื้อไป

ฟิวเจอร์สของ BAY ของตลาด TFEX เกิดสัญญาณซื้อ

ด้านตลาดต่างประเทศ วันนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึนเกือบทั้งหมด นำโดยตลาดหุ้นของตุรกี อาร์เจนตินา ไอร์แลนด์ และเยอรมนีที่ขึ้นแรงเกินกว่า 2%

ดัชนี S&P 500 ของสหรัฐญอเมริกา รวมทั้งดัชนีตลาดหุ้นของไอร์แลนด์ นอร์เวย์ อังกฤษ และออสเตรเลียเกิดสัญญาณซื้อ

วันนี้เป็นวัน April's fool ของฝรั่ง คนไทยมักแปลว่าวันคนโง่เดือนเมษายน เป็นวันที่เราสามารถหลอกกันได้ อำกันได้โดยไม่มีการโกรธเคือง ฝรั่งมักอำกันขำๆไปจนถึงอำกันแบบเจ็บๆขำไม่ออกในวันนี้ ปัจจุบันโลกแคบด้วยการสื่อสาร วัฒนธรรมดำกันในวันที่ 1 เมษายนนี้ก็มีคนไทยนำมาเล่นสนุกกันบ้าง แต่หวังว่าตลาดหุ้นที่ขึ้นกระจายเกือบทั่วโลกในวันนี้คงไม่ได้เป็นการอำเหล่าแมงเม่าอย่างพวกเรา

ดัชนี SET สามารถผ่านจุดยอดเดิมมาได้ มีสัญญาณบ่งบอกหลายประการ ประกอบกับเงินบาทแข็งค่าขึ้นและต่างชาติโหมซื้อต่อเนื่องมาหลายวัน ลุงแมวน้ำเชื่อว่าขาขึ้นคราวนี้เป็นของจริง ดังนั้นลุงแมวน้ำจึงต้องปรับมุมมองใหม่เป็นมอง SETI ในทิศทางขาขึ้น คืออยู่ใน motive wave ของคลื่น 5 (สีน้ำเงิน) แล้ว



No comments: