Sunday, September 13, 2009

11/09/2009 * DX, CL

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 707.81 จุด เพิ่มขึ้น 4.72 ในระหว่างวันดัชนี SET ไปแตะที่ 710.9 ซึ่งเป็นค่าสูงสุดของวัน สังเกตว่าในระหว่างวันดัชนี SET พยายามไต่ขึ้นมาจนถึงระดับ 710 แต่ก็ยืนไม่อยู่

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 โปรแกรมของลุงแมวน้ำซื้อ MAKRO, BEC ขณะนี้ถืออยู่รวม 45 ตัว

สำหรับกลุ่มฟิวเจอร์ส พอร์ตจำลองที่ขาดทุนในฟิวเจอร์สน้ำมันเพราะเปิดสัญญาชอร์ตเอาไว้กลับมามีกำไรเพราะราคาน้ำมันร่วงลงอย่างแรง ประกอบกับราคาทองคำพุ่งทะลุ 1,000 ดอลลาร์/ออนซ์

ดังที่เคยคุยกันไปแล้วว่าราคาน้ำมันดิบที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่วันมานี้เกิดจากเงินดอลลาร์ สรอ ที่อ่อนตัวลง เมื่อดูจากกราฟ US dollar index จะเห็นว่าในวันที่ 08/09/2009 US dollar index ร่วงลงมาแรงมาปิดที่ 77.34 จุด เกิดเป็น big black candle ซึ่งทำให้ราคาทองคำและน้ำมันดิบพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

แต่ต่อมาในวันนี้เอง US dollar index ร่วงต่อ ลงมาปิดที่ 76.89 จุด ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้น แต่ราคาน้ำมันดิบกลับร่วงลงมา จะเห็นได้ว่าสินค้าสองตัวไม่ได้มีความสัมพันธ์เช่นเดิมตลอดไป แต่ความสัมพันธ์เปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นการวิเคราะห์ทางเทคนิคต้องดูจากราคาสินค้าตัวนั้นเป็นหลัก



จากกราฟ US dollar index อาจลงได้อีกถึง 75.5 จุด ดังที่ลุงแมวน้ำเคยวิเคราะห์ไปแล้ว และถ้าลงไปถึงระดับนั้นจริง ทองคำอาจขึ้นไปถึง 1,050 ดอลลาร์ได้ ส่วนราคาน้ำมันอาจดิ่งลงได้

ลุงแมวน้ำยังมองเช่นเดิมว่าน้ำมันดิบขณะนี้น่าจะจบคลื่นย่อย 5 ไปแล้ว และกำลังอยู่ในคลื่นย่อย a อันเป็นคลื่นขาลง กว่าจะจบคลื่นย่อย c ราคาน้ำมันมีโอกาสลงไปต่ำกว่า 60 ดอลลาร์ได้ ดังภาพนี้


มาดูทางด้านดัชนีตลาดหลักทรัพย์ที่สำคัญๆกันบ้าง ขณะนี้ดัชนีตลาดที่สำคัญ ได้แก่ DJIA, ฮั่งเส็ง, ไต้หวัน, เกาหลี และของไทย ต่างก็ทำสถิติ new hi กันแล้ว ยกเว้นแต่เพียงญี่ปุ่นที่ยังไม่ทำ new hi คงต้องติดตามกันต่อไป

No comments: