Monday, October 10, 2011

07/10/2011 * SETI, DJI, Currencies

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 909.17 จุด ลดลง 4.55 จุด ต่างชาติซื้อสุทธิอีก

หุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย ขณะนี้โปรแกรมถือหุ้นอยู่รวมทั้งสิ้น 2 ตัว

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย

ตลาดต่างประเทศ วันนี้ตลาดหุ้นย่านเอเชียแปซิฟิกปิดเขียวและยุโรปปิดเขียว ส่วนอเมริกาวันนี้ปิดแดง ดัชนีตลาดหุ้นของอังกฤษ FTSE 100 วันนี้เกิดสัญญาณซื้อ

ลองดูกราฟดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ (DJIA) ของสหรัฐอเมริกากัน ติดกรอบแนวต้านบน ดัชนีอาจปรับตัวลงได้ในสัปดาห์นี้ ดังภาพต่อไปนี้




ส่วนตลาดหุ้นไทย ช่วงนี้ดูแปลกๆ หุ้นลงแต่ต่างชาติซื้อสุทธิต่อกันมาหลายวันแล้ว อีกประการคือช่วงสัปดาห์ที่แล้วมีต่างชาติวิเคราะห์ตลาดหุ้นไทยในแง่ลบหลายราย อย่างน้อยก็ CLSA รายหนึ่ง ปกติตลาดหุ้นไทยตอบสนองกับข่าวพวกนี้ คือถ้ามองลบดัชนีก็ลง แต่สัปดาห์ที่แล้วไม่ตอบสนองข่าวนี้เลย ก็เป็นข้อสังเกตอีกประการหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม ลุงแมวน้ำพึ่งปัจจัยทางเทคนิคเป็นหลัก ในทางเทคนิคแนวโน้มยังเป็นขาลงเช่นเดิมเนื่องจากยังไม่มีสัญญาณกลับทิศที่ชัดเจนและมีน้ำหนักพอ

ดัชนี SETI เกิดรูปแบบเกาะลอย (island of reversal) อันเป็นสัญญาณกลับทิศประการหนึ่ง แต่อาจจะหมดสภาพเกาะลอยได้หากดัชนีร่วงลงมาปิดช่องว่าง ดังนั้นยังต้องตามดูต่อไปอีกสักสองสามวัน



ดัานอัตราแลกเปลี่ยน สัปดาห์ที่แล้วอัตราแลกเปลี่ยนแกว่งตัวในช่วงแคบ เรียกได้ว่าทรงตัว ยกเว้นฟรังก์สวิสที่ยังอ่อนค่าต่อเนื่อง กับดอลลาร์ออสเตรเลียที่แข็งค่าขึ้น




No comments: