Thursday, July 29, 2010

28/07/2010 * SET

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 853.78 จุด เพิ่มขึ้น 0.10 จุด

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวมทั้งหมด 41

สำหรับกลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้มีสัญญาณซื้อฟิวเจอร์ส TTA และ กาแฟ (KC)

ด้านดัชนีตลาดต่างประเทศ วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย

เมื่อวานลุงแมวน้ำปรับปรุงการนับคลื่นราคายางพาราเสียใหม่ วันนี้ลองมาทบทวนดูการนับคลื่นของ SET กัน ลองดูภาพต่อไปนี้



ภาพนี้เป็นการนับคลื่นที่นับเอาไว้แต่เดิม คือเดิมลุงแมวน้ำมองว่าในระดับคลื่นใหญ่ (ชุดสีน้ำเงิน)ยอดคลื่น 5 (สีน้ำเงิน) ได้จบไปตั้งแต่เมื่อ 29/10/2007 ที่ระดับดัชนี 915.30 จุด และขณะนี้เราอยู่ในคลื่น B ซึ่งคลื่น B มีเพียง 3 คลื่นย่อย

ลุงแมวน้ำประเมินว่าเราจบคลื่น 3 (สีน้ำตาล) อันเป็นการจบคลื่น B (สีน้ำเงิน) ไปแล้วตั้งแต่เมื่อ 07/04/2010 ที่ระดับดัชนี 812.63 จุด แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นดัชนี SET ยังไปต่อ แปลว่าที่ประเมินเอาไว้ว่าจบคลื่น B (สีน้ำเงิน) ไปแล้วยังไม่ถูกต้อง

แต่อย่างไรก็ดี ลุงแมวน้ำยังมองว่าเรายังอยู่ในคลื่น B (สีน้ำเงิน) เพียงแต่อาจต้องปรับการนับคลื่นย่อยภายในเสียใหม่เพื่อให้มีไม่เกิน 3 คลื่นย่อย ยังไม่ถึงกับมองว่าเราจบ A-B-C ไปแล้ว สมมติว่าถ้าเราจบ A-B-C ไปแล้วแปลว่าขณะนี้เราน่าจะอยู่ในคลื่น 3 ขาขึ้น ซึ่งยังไปต่อได้จนถึงคลื่น 5

ปัจจัยที่จะทำให้ลุงแมวน้ำเปลี่ยนมุมมองใหม่อยู่ที่ SET ที่ระดับ 915.30 จุดนั่นเอง หากต่อไปดัชนี SET ผ่านระดับนั้นไปได้ จึงจะแสดงว่าเราจบคลื่น A-B-C ไปแล้วจริง และน่าจะอยู่ในคลื่น 3 ซึ่งเรื่องนี้คงต้องดูกันต่อไป

No comments: