Thursday, November 26, 2009

25/11/2009 * currency

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 695.69 จุด เพิ่มขึ้น 19.47 จุด

หุ้นในกลุ่ม SET50 โปรแกรมของลุงแมวน้ำวันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวม 13 ตัว จะเห็นว่าดัชนีแกว่งตัวขึ้นลงอยู่แถวนี่ ก่อตัวเป็นรูปชายธง ยังไม่ไปถึงไหน ต้องรอเวลา

สำหรับกลุ่มฟิวเจอร์สวันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย

ในกลุ่มดัชนีต่างประเทศ วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย

ทองคำ (GC) พุ่งต่ออีก ตอนนี้พอร์ตจำลองของลุงแมวน้ำมีกำไรในยางพาราและดัชนีดอลลาร์ สรอ ตัวละกว่า 600% แล้ว โดยดัชนีดอลลาร์ สรอ (US dollar index) ร่วงลงมาอีกและเลยพ้นระดับ fibonacci 78.6% มาแล้ว แนวโน้มที่ดัชนีดอลลาร์ สรอ จะร่วงลงต่อไปมีมากกว่าที่จะกลับทิศทางเป็นขาขึ้นเสียแล้ว

ที่เมื่อวานวิเคราะห์เอาไว้ว่าคาดว่าอีกไม่นานราคาน้ำมันดิบจะพุ่งตาม รอสัญญาณซื้อไปก่อน ตอนนี้ลุงแมวน้ำกำลังมองดูกองทุนน้ำมันอยู่ เท่าที่ทราบมีอยู่ 3 กอง กสิกรไทย, ทิสโก และของแอสเซตพลัส ทั้งสามกองทุนนี้ลงทุนในกองทุน ETF เดียวกัน โดยลงทุนเป็นเงินดอลลาร์ แต่การป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนแตกต่างกันออกไป

ลองมาดูการเปรียบเทียบค่าเงินสกุลต่างๆและทองคำดูบ้าง ค่ายิ่งน้อย แสดงว่ายิ่งแข็ง (เพราะว่าเงิน 1 ดอลลาร์จะแลกเป็นเงินสกุลนั้นได้น้อยลงนั่นเอง) ส่วนค่าเงินดอลลาร์ในกราฟจะมีค่าเป็น 100 เสมอเพื่อเป็นตัวอ้างอิงเปรียบเทียบกับสกุลอื่นๆ

ค่า USD (สีน้ำตาล) คือค่าดัชนีดอลลาร์ สรอ ในรูปของการเปรียบเทียบกับวันฐาน 1 พ.ค. 2006 โดยให้ดัชนีดอลลาร์ในวันฐานมีค่าเป็น 100

ขณะนี้ทองคำแข็งแกร่งที่สุด รองลงมาเป็นเงินเยน ดอลลาร์ออสเตรเลีย และยูโร ตามลำดับ ใครที่มีหนี้เป็นสกุลเยนของญี่ปุ่นจะเหนื่อย แต่ถ้าเป็นหนี้สกุลดอลลาร์ สรอ จะรู้สึกเบาลง




No comments: