Friday, November 13, 2009

12/11/2009

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 696.72 จุด ลดลง 21.18 จุด

หุ้นในกลุ่ม SET50 โปรแกรมของลุงแมวน้ำวันนี้ขาย MBK ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวม 15 ตัว หุ้นในกลุ่มทั้ง 50 ตัว ขณะนี้เข้าสู่ภาวะไร้ทิศทางถึง 33 ตัว และขณะเดียวกันดัชนี SET เองก็เริ่มเข้าสู่ภาวะไร้ทิศทางอันเนื่องมาจากการปรับตัวลงของ SET ที่ค่อนข้างแรงในวันนี้

สำหรับกลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย พอร์ตจำลองของลุงแมวน้ำยังรักษากำไรจาก SET50 futures เอาไว้ได้แม้หุ้นจะตกลงแรงในวันนี้ (ขณะนี้กำไร 236%) ทั้งนี้ เพราะว่า S50 เกิดสัญญาณขายมาหลายวันแล้ว ลุงแมวน้ำจึงปิดสัญญาและอยู่เฉยๆ รอให้มีสัญญาณซื้อเมื่อไรจึงกลับเข้าไปเปิดสัญญา Long

ขณะนี้ยังมองคลื่นของดัชนี SET เช่นเดิม ว่ากำลังอยู่ในคลื่น 4 (สีน้ำตาล) ซึ่งน่าจะเป็นคลื่นแบบ complex wave มีการแกว่งตัวยืดเยื้อ โอกาสเกิดสัญญาณหลอก (flase signal) ได้หลายครั้ง ซึ่งต้องทำใจคืนกำไรไป

ทางด้านราคายางพารากับน้ำมันดิบ โปรดสังเกตว่าช่วงนี้ราคาน้ำมันดิบกับราคายางพาราไม่ได้เดินตามกันอย่างใกล้ชิด บางวันราคาน้ำมันดิบขึ้นลงแรง แต่ว่าราคายางพารากลับขึ้นลงเพียงเล็กน้อย นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่ชี้ให้เห็นว่าการพิจารณาทางเทคนิค ให้พิจารณาที่รูปแบบกราฟราคาของตัวผลิตภัณฑ์นั้นๆเอง

No comments: