Tuesday, November 17, 2009

16/11/2009 * CL, RSS

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 706.75 จุด เพิ่มขึ้น 8.42 จุด

หุ้นในกลุ่ม SET50 โปรแกรมของลุงแมวน้ำวันนี้ซื้อ HANA, MCOT ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวม 15 ตัว หุ้นในกลุ่มทั้ง 50 ตัว ขณะนี้เข้าสู่ภาวะไร้ทิศทางถึง 41 ตัว (เมื่อวานมี 38 ตัว)

สำหรับกลุ่มฟิวเจอร์สวันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย พอร์ตจำลองของลุงแมวน้ำได้กำไรจากทองคำที่มีราคาเพิ่มขึ้นอีก ขณะนี้ทำกำไรได้จากทองฝรั่ง (GC) อยู่ที่ 301% และกำไรจากทองไทย (GF) อยู่ที่ 154% (ทองไทยเริ่มเทรดภายหลัง อัตราการทำกำไรจึงไม่เท่ากัน)โปรแกรมของลุงแมวน้ำซื้อขายช้า กว่าจะซื้อขายแต่ละครั้งใช้เวลานาน ดังนั้นโอกาสเกิดสัญญาณหลอกจะน้อย สัญญาณหลอกหรือสัญญาณผิดเป็นตัวการที่ทำให้คืนกำไรได้มาก

ในกลุ่มดัชนีต่างประเทศ วันนี้ดัชนี DAX ของเยอมนีเกิดสัญญาณซื้อ ขณะนี้เหลือเพียงดัชนีนิกเกอิที่ยังเป้นสัญญาณขายอยู่ แสดงว่าแนวโน้มตลาดสำคัญในโลกอาจมีทิศทางเป็น bullish ได้อีกในเร็วๆนี้

มาดูยางพารา (RSS) ขณะนี้ยางพาราน่าจะกำลังอยู่ในคลื่น 3 (สีน้ำตาล)ซึ่งจะจบที่ไหนยังไม่รู้ อาจจะอีกไม่นาน หรืออาจจบแถวๆราคานี้เลยก็ได้ ซึ่งเมื่อจบแล้วก็จะเข้าคลื่น 4 (สีน้ำตาล) ซึ่งเป็นคลื่นคืนกำไร เมื่อไรที่เข้าคลื่น 4 ก็ต้องกำหนดกลยุทธ์เทรดเป็นด้าน long อย่างเดียว ไม่ควรเล่นด้าน short แม้ว่าจะเห็นว่าระคาปรับลงมาได้ลึกก็ตาม


ทางด้านน้ำมันดิบ (CL) เมื่อดูในระดับกราฟรายสัปดาห์ จะเห็นได้ชัดเจนกว่า ว่าขณะนี้เรากำลังอยู่ในคลื่น 3 ซึ่งยังไม่จบ และไปต่อได้อีกมาก



No comments: