Monday, October 11, 2010

08/10/2010

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 963.19 จุด ลดลง 7.71 จุด แม้ดัชนีจะลดแต่ต่างชาติยังซื้อหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้มีสัญญาณขาย AOT, TTA ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวมทั้งหมด 37 ตัว

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้มีสัญญาณขาย QH

กองทุนอีทีเอฟ DB Agriculture (DBA) ซึ่งเป็นกองทุนแม่ของกองทุนรวมในไทยบางกองทุน วันนี้ทำราคาพุ่งไปประมาณ 7% อันเนื่องจากราคาสินค้าเกษตรที่เป็นตัวหลักพุ่งอย่างแรง โดยเฉพาะข้าวสาลี (W) น้ำตาล (SB) สาเหตุเนื่องจากผลผลิตสินค้าเกษตรในสหรัฐอเมริกาได้ต่ำกว่าคาดการณ์ แต่อย่าคาดหวังมากนักว่าราคาหุ้นที่เกี่ยวของกับสินค้าเกษตรในบ้านเราจะได้รับอานิสงส์ด้วย อาทิ น้ำตาลทราย ยางพารา น้ำมันพืช ฯลฯ เนื่องจากมีปัญหาในการส่งออกเพราะค่าเงินบาทแข็ง ส่วนกองทุนสินค้าเกษตรของไทยน่าจะได้รับอานิสงส์ไปด้วยหากมีการป้องกันความเสี่ยงค่าเงินเอาไว้

ด้านดัชนีตลาดต่างประเทศ วันนี้ดัชนีเซี่ยงไฮ้ของจีน (Shanghai composite index, SSECI) เกิดสัญญาณซื้อ ตลาดจีนเปิดทำการหลังจากที่หยุดยาวเนื่องในวันชาติของจีน เมื่อเปิดมาดัชนีก็ปรับตัวขึ้นไปกว่า 3% จนเกิดสัญญาณซื้อ

ช่วงที่ผ่านมาลุงแมวน้ำมัวปรับปรุงเว็บบล็อกใหม่อยู่ อีกไม่กี่วันก็จะเสร็จแล้ว

3 comments:

เด็กน้อยออกเดินทาง said...

รอชมหน้าตาเว็บบล็อกใหม่ครับผม

Anonymous said...

ขอถามลุงแมวน้ำ ที่พูดกันว่าฟิวเจอร์ใช้เป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงหรือป้องกันความเสี่ยงนั้นมันลดหรือป้องกันอย่างไร ยังไม่เข้าใจครับ เพราะเท่าที่ดูการเล่นฟิวเจอร์ของ SET 50 ยางพารา หรือฟิวเจอร์อื่นๆก็เห็นว่าเป็นการเก็งกำไรกันทั้งนั้น ช่วยอธิบายให้หายข้องใจด้วยขอบคุณครับ

Anonymous said...

เรื่องกลไกของฟิวเจอร์สนั้นคงต้องคุยกันยาว ลุงแมวน้ำขอติดไว้ก่อน เอาไว้จะเขียนในบล็อกก็แล้วกัน แต่ขอให้ลุงแมวน้ำปรับปรุงบล็อกให้เสร็จเสียก่อนครับ กำลังเร่งทำอยู่

ลุงแมวน้ำ