Tuesday, October 5, 2010

04/10/2010 * SET, CL, DBA

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 964.22 จุด ลดลง 14.36 จุด

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้มีสัญญาณขาย BLA, CPF, PS ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวมทั้งหมด 39 ตัว

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย ส่วนกองทุน DB Agriculture (DBA) เกิดสัญญาณขาย

ด้านดัชนีตลาดต่างประเทศ วันนี้ดัชนี DAX ของเยอรมนีเกิดสัญญาณขาย ตลาดจีนหยุดยาวเนื่องในวันชาติของจีน

วันนี้ดัีชนี SET แม้ร่วงแรง แต่ว่ายังไมีมีสัญญาณกลับทิศแนวโน้มที่ชัดเจน ตอนนี้คงมีเพียงเกิด bearish convergence ระหว่างดัชนีกับ RSI เท่านั้น ดังนั้นอย่าเพิ่งมั่นใจว่าเกิดการกลับทิศเป็นตลาดขาลงแล้ว ยังต้องติดตามดูกันต่อไป



น้ำมันดิบ (CL) ทิศทางเป็นขาขึ้น ขณะนี้กำลังไต่ระดับราคาเพื่อไปทดสอบแนวต้านที่ 84-85 ดอลลาร์/บาเรล หากผ่านได้มีโอกาสไปต่อได้ยาวแบบดัชนี SET ของไทย



กองทุนอีทีเอฟสินค้าเกษตร DBA เกิดสัญญาณขายพร้อมกับมีสัญญาณกลับทิศ นั่นคือ bearish convergence และสัญญาณแท่งเทียนแบบ big black candle คงต้องใช้เวลาตามดูไปอีกสักระยะเพื่อประเมินว่ามีสัญญาณกลับทิศ (trend reversal signal) อื่นๆเกิดขึ้นด้วยหรือไม่


สำหรับเรื่องค่าเงินดอลลาร์ ดังที่ลุงแมวน้ำเคยกล่าวเอาไว้ในวันที่ 24/09/2010 ว่าให้ดูดัชนีดอลลาร์ สรอ (DX) ว่าหลุดจากระดับ 78.61 จุดหรือไม่ หากหลุดลงไปต่ำกว่าระดับนี้แสดงว่าเิงินดอลลาร์น่าจะอยู่ในคลื่นขาลง C และหากไม่หลุด DX ก็น่าจะอยู่ในคลื่น 4

เมื่อวาน DX ปิดที่ 78.31 จุด หลุดแนวดังกล่าวลงมาเรียบร้อยแล้ว แต่การหลุดครั้งนี้อาจเป็นแค่ราคาไถล (slippage) ก็ได้เนื่องจากไม่ได้หลุดมากมาย แค่หลุดแบบหมิ่นเหม่ ดังนั้นหากจะบอกว่าเราอยู่ในคลื่น c แล้วก็ยังไม่ได้เต็มปากนัก ดังนั้นควรรอดูไปอีกช่วงหนึ่ง


No comments: