Thursday, September 16, 2010

15/09/2010 * SET, GC, DX

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 921.10 จุด ลดลง 0.29 จุด

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้มีสัญญาณขาย KBANK, TTA ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวมทั้งหมด 39 ตัว

กลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้มีข้าวไทย (WBR5) กลับมาเกิดสัญญาณซื้ออีกหลังจากมีเมื่อวานเพิ่งเกิดสัญญาณขายไป แต่ข้าวไม่มีวอลุ่ม ดังนั้นการนำกราฟราคามาใช้และตีความจึงต้องระมัดระวัง

ด้านดัชนีตลาดต่างประเทศ วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย

ดัชนี SET นั้นเดิมลุงแมวน้ำเคยนับคลื่นเอาไว้แบบนี้



ตอนนี้คงถึงเวลาต้องนับใหม่แล้ว ลุงแมวน้ำลองนับคลื่นดูใหม่ เป็นดังภาพต่อไปนี้



แต่ถึงแม้ว่าจะนับคลื่นใหม่แต่ผลการตีความอาจไม่แตกต่างจากเดิมนัก เพราะถึงอย่างไรลุงแมวน้ำก็ยังประเมินว่าขณะนี้เราอยู่บนคลื่นลูกสุดท้ายของคลื่นขาขึ้น รออยู่แต่เพียงว่าคลื่นลูกสุดท้ายของขาขึ้นนี้จะจบลงเมื่อไรเท่านั้น เมื่อพิจารณาจากเครื่องมือ fibonacci เป็นไปได้ที่ว่าดัชนีถ้าไม่จบแถวๆนี้ก็อาจสามารถขึ้นต่อไปได้จนถึง 1,050 จุด แต่ทั้งหมดคือการประเมิน ไม่มีใครรู้อนาคต ดังนั้นมันอาจไม่ใช่ก็ได้ ดังนั้นแม้ลุงแมวน้ำจะตกรถขบวน S50 ไป (ดูในพอร์ตจำลองจะเห็นว่า S50 นั้นกำไรไม่เพิ่มมานานแล้วเนื่องจากตกรถ) แต่ลุงแมวน้ำไม่ตามเข้าไปตอนนี้แล้วเพราะว่าเสี่ยงเกินไป การเข้ามาเริ่มเทรดในคลื่น 5 ไม่สมควรทำ ควรตามสัญญาณกลับทิศแนวโน้มมากกว่า

ทางด้านทองคำทำราคาสูงสุดใหม่เมื่อหลายวันก่อน แต่ลุงแมวน้ำก็ยังประเมินเช่นเดิมว่าเราน่าจะอยู่ในคลื่นขาขึ้นลูกสุดท้ายหรือว่าคลื่น 5 แล้ว พิจารณาจากระดับ fibaonacci ทองคำมีโอกาสจบคลื่น 5 แถวๅ 1,320 ดอลลาร์/ออนซ์



ทางด้านดัชนีดอลลาร์ สรอ (DX) ลุงแมวน้ำประเมินว่าอยู่ในคลื่น 4-5 ดังนั้นเมื่อเกิดสัญญาณขายจึงยังไม่ทำอะไรเนื่องจากเป็นคลื่นขาขึ้นอยู่ รอให้เกิดสัญญาณซื้ออีกรอบลุงแมวน้ำจึงค่อยเข้าไปเปิดสัญญาซื้อ



No comments: