Tuesday, May 25, 2010

24/05/2010 * DJI, SET, GC, DX

วันนี้ตลาดหลักทรัพย์, TFEX, AFET เปิดทำการตามปกติ

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 744.31 จุด ลดลง 21.23 จุด หรือคิดเป็นร้อยละก็ 2.77% ต่างชาติขายสุทธิต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 13 ดัชนี SET เกิดสัญญาณขาย

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้เกิดสัญญาณขายทั้งหมด 11 ตัว ได้แก่ BANPU, CPN, GLOW, PSL, PTTAR, SCB, TCAP, THAI, TPC, TTA, TTW ขณะนี้ถือหุ้นอยู่ทั้งหมด 9 ตัว

กองทุนอีทีเอฟ TFTSE เกิดสัญญาณขาย

สำหรับกลุ่มฟิวเจอร์ส S50 เกิดสัญญาณขาย ดังที่เคยคุยกลยุทธ์กันไปแล้ว นั่นคือ ลุงแมวน้ำเห็นว่าตอนนี้ดัชนี SET น่าจะเข้าสู่คลื่น C แล้ว ดังนั้นลุงแมวน้ำจึงเปิดสัญญาขาย (open short position) ฟิวเจอร์สของหุ้นเดี่ยว TTA เกิดสัญญาณขาย

ด้านตลาดต่างประเทศ ไม่มีสัญญาณซื้อขาย ที่ไม่มีสัญญาณเพราะว่าเกิดสัญญาณขายกันไปหมดนานแล้ว อีกทั้งดัชนีของตลาดต่างประเทศต่างๆส่วนใหญ่ยังลงอยู่เกือบทุกวัน


ดัชนีดาวโจนส์ (Dow Jones, DJI) ของสหรัฐอเมริกา ลงมาลึกมาแล้ว โอกาสที่จะจบคลื่น B (สีน้ำเงิน) ไปแล้วยิ่งมีสูงขึ้น หาก DJI อยู่ในคลื่น C (สีน้ำเงินจริง) จริงก็อาจหมายถึงเกิดเหตุการณ์ใหญ่ที่ทำให้เศรษฐกิจโลกต้องสั่นคลอน เช่น วิกฤตเศรษฐกิจรอบใหม่กำลังเกิดขึ้น เป็นต้น


ดัชนี SET มีการสวนตลาดต่างประเทศบ้างเนื่องจากปัจจัยภายในของบ้านเราเอง แต่ในที่สุดก็กลับมาอยู่ในทิศทางของกระแสตลาดโลกอีกครั้ง นั่นคือเป็นขาลง เราน่าจะกำลังอยู่ในคลื่น C (สีน้ำเงิน) เหมือนกับดาวโจนส์


ทองคำ (GC) สัญญาณแนวโน้มกลับทิศยังไม่ชัดเจน ต้องติดตามดูกันต่อไป แต่หากแนวโน้มใหญ่กลับทิศจริงก็หมายความว่าทองคำ จบคลื่น 5 (สีน้ำตาลและสีน้ำเงิน) จากนั้นจะเป็นคลื่น A-B-C สมมติว่าหาก GC เข้าสู่คลื่นขาลง A-B-C จริงก็น่าคิดเหมือนกันว่าสถานการณ์อะไรที่ทำให้ทองคำมีราคาตกลงได้มากและยาวนานขนาดนั้น


ดัชนีดอลลาร์ สรอ (US dollar index, DX) เป็นขาขึ้นชัดเจน อาจจะจบคลื่น 3 (สีน้ำตาล)ที่แถวๆนี้ แต่สัญญาณยังไม่ชัดเจนนัก ต้องรอดูไปอีกสักระยะหนึ่ง


1 comment:

Anonymous said...

อยากรบกวนลุงแมวน้ำ รีวิว ยางแผ่นรมควัน กับ ข้าว brw5 ให้ ดูหน่อยอะครับ

บอล