Friday, May 21, 2010

19/05/2010 - 21/05/2010


เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย TFEX AFET และธนาคารพาณิชย์ต่างๆของไทยหยุดทำการในวันที่ 20-21 พฤษภาคม 2523 ดังนั้นในวันดังกล่าวจึงมีรายงานเฉพาะในตลาดต่างประเทศ

19/05/2010

วันนี้ตลาดหลักทรัพย์, TFEX, AFET เปิดเทรดเพียงครึ่งเช้าอันเนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในกรุงเทพฯ ตั้งแต่เช้ามืดกองกำลังของรัฐดำเนินการเข้ารักษาความสงบและยึดพื้นที่ราชประสงค์คืน สถานการณ์รุนแรงมีการปะทะกันและมีการใช้อาวุธสงครามระหว่างกองกำลังของรัฐและกองกำลังที่ไม่ทราบฝ่าย ผสมกับกลุ่มผู้ชุมนุม

วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 765.54 จุด เพิ่มขึ้น 5.43 จุด ต่างชาติขายสุทธิต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 12

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย ขณะนี้ถือหุ้นอยู่ทั้งหมด 20 ตัว

สำหรับกลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย

ทางด้านดัชนีตลาดต่างประเทศวันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย ตลาดหลักในโลกล้วนแต่แดงกันถ้วนหน้าทั้งฝั่งอเมริกา ยุโรป เอเซีย ไม่เว้นแม้แต่ออสเตรเลียที่อยู่อีกซีกโลกหนึ่ง อันเนื่องจากความวิตกกังวลสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของกรีซและกลุ่มอียู ส่วนในประเทศไทยเองนั้นสถานการณ์ภายในก็มีแต่ปัญหารุมเร้า แต่ดัชนีหุ้นไทยกลับสามารถสวนกระแสได้

เหตุการณ์รุนแรงในวันนี้ทุกคนคงทราบกันดีจากการติดตามข่าวแล้ว ลุงแมวน้ำคงไม่ขอพูดซ้ำเพราะทุกคนก็คงเครียดและสลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่แล้ว ลุงแมวน้ำเองก็สะเทือนใจมาก ลุงแมวน้ำผ่านเหตุการณ์มาตั้งแต่ครั้ง 14 ตุลาคม 2516 ที่ลุงแมวน้ำเองก็กระดืบๆฝ่าลูกกระสุนอยู่แถวสนามหลวง เรื่อยมาจนถึงพฤษภาทมิฬ 2535 จนมาถึงพฤษภามหาทมิฬ 2553 ในครั้งนี้เป็นอะไรที่ลุงแมวน้ำไม่คาดว่าจะได้เห็น มันเป็นความรุนแรงของสังคมด้วยเหตุปัจจัยในรูปแบบใหม่อันจะส่งผลพวงที่นึกไม่ถึงที่กระทบต่อสังคมและการดำเนินชีวิตตามมาอีกมากมาย ซึ่งลุงแมวน้ำมองว่านี่เป็นเพียงสัญญาณของการเริ่มต้นเท่านั้น หากพวกเราไม่ช่วยกันคิดและแก้ไข สังคมในอนาคตจะเป็นอย่างไรลุงแมวน้ำก็ไม่กล้านึกถึง แต่อดนึกไปถึงหนังสือเรื่อง Collapse ไม่ได้



20/05/2010

วันนี้ลุงแมวน้ำหยุดงานไม่มีการแสดงโชว์ ดังนั้นจึงใช้เวลาในวันหยุดไปดูสวนต้นไม้ย่านชานเมืองเพื่อผ่อนคลายบ้าง ช่วงนี้ติดตามข่าวสารแต่ห่างๆเพราะเกรงจะเครียดมากเกินไป เราต้องรู้จักบริหารสุขภาพจิตของเราเองตามสมควร อย่าปล่อยให้สุขภาพจิตของตนเองเสีย

สำหรับกลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย แต่ทองคำร่วงหนัก ควรระวัง อาจเป็นไปได้ว่า GC อาจจบคลื่น 5 (ทั้งสีน้ำตาลและสีน้ำเงิน) ไปแล้วที่ราคา 1,242.10 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อวันก่อน

ทางด้านดัชนีตลาดต่างประเทศวันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย ตลาดหลักในโลกยังแดงหนัก ดัชนีดาวโจนส์ดิ่งลงไปอีก 3.6% เกิดรูปแบบแท่งเทียนเป็น big black candle อีกแล้ว ความน่าจะเป็นที่ DJI เข้าสู่คลื่น C (สีน้ำเงิน) แล้วยิ่งมากขึ้น

มีข่าวล่ามาเร็วจากตลาดหลักทรัพย์ว่าผู้ที่ซื้อหุ้นเอาไว้เมื่อวันพุธที่ 18 ที่ผ่านมาต้องชำระเงินในวันจันทร์ที่ 23 ไม่ใช่วันที่ 25 อย่างที่หลายๆคนคิดกัน ใครซื้อหุ้นเอาไว้ในวันนั้นโปรดตรวจสอบด้วย



21/05/2010

วันนี้ตลาดของไทยหยุดอีกหนึุ่งวัน

สำหรับกลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย กลุ่มสินค้าเกษตรไม่ว่าจะเป็นข้าวโพด ข้าวสาลี น้ำตาล ถั่วเหลือง โกโก้ กาแฟ โดยรวมแล้วราคามีการปรับตัวขึ้นมา แต่ก็ยังไม่เกิดสัญญาณซื้อ เป็นไปได้ว่าอาจกำลังเข้าสู่คลื่น B ซึ่งทำให้น่าคิดว่าแล้วยางพาราซึ่งเป็นสินค้าเกษตรด้วยเช่นกันจะเป็นอย่างไร จะเข้าสู่คลื่น B ไปด้วยหรือไม่ เรื่องนี้ขอเวลาดูอีกสักระยะหนึ่ง

ทางด้านดัชนีตลาดต่างประเทศ วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อขาย

ช่วงนี้ตลาดค่อนข้างผันผวน ไม่ว่าจะเป็นหุ้นหรือสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งในภาพใหญ่แล้วไม่น่าจะเป็นสัญญาณที่ดี ดังนั้นควรเทรดด้วยความระมัดระวัง ก่อนหน้านี้ลุงแมวน้ำเคยให้ความเห็นเอาไว้ว่าไม่ควรเพิ่มพอร์ตในช่วงนี้ ตอนนี้ก็ยังมีความเห็นเช่นเดิม

No comments: