Friday, December 11, 2009

9/12/2009 - 10/12/2009 * CL, S50

วันนี้ปรับปรุงข้อมูลให้ 2 วัน โดยวันที่ 10 ไม่มีข้อมูลของตลาดหุ้น TFEX และ AFET ของไทยเพราะเป็นวันหยุด

09/12/2009


วันนี้ดัชนี SET ปิดที่ 694.71 จุด ลดลง 4.11 จุด

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 โปรแกรมของลุงแมวน้ำวันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อหรือขาย ขณะนี้ถือหุ้นอยู่รวม 26 ตัวเท่าเมื่อวาน

สำหรับกลุ่มฟิวเจอร์สวันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อหรือขายเช่นกัน แม้ทองคำและยางพาราจะร่วงลงมาแรงใน 2 วันที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีสัญญาณขาย ต้องถือด้วยความอดทน

ในกลุ่มดัชนีต่างประเทศ วันนี้ไม่มีสัญญาณซื้อหรือขายเช่นกัน

ดูกราฟ S50 ยังอยู่ในคลื่น 4 ต้องอดทนไปก่อน จนกว่าจะเข้าคลื่น 5




10/12/2009

วันนี้น้ำตาล (SB) ของตลาดสหรัฐอเมริกาเกิดสัญญาณซื้อ ลุงแมวน้ำจึงเปิดสัญญาซื้อไป

น้ำมันดิบ (CL) หลายวันนี้ร่วงลงมามากพอๆกับทองคำ แต่ลุงแมวน้ำยังมองเช่นเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง นั่นคือ ยังอยู่ในคลื่น 3 และยังไม่จบคลื่น ดังนั้นน้ำมันดิบจึงยังจะขึ้นต่อไป



4 comments:

Anonymous said...

ขอบคุณลุงแมวน้ำนะครับ พอดีผมนับคลื่นไม่เหมือนลุงแมวน้ำ เลย มึนตึ๊บๆเลย ครับ ก็เลย งง ว่าแนวรับผมหลุดกระจายเลยสำหรับน้ำมันตอนนี้

Anonymous said...

เรื่องคลื่นไม่จำเป็นต้องนับหมือนกันครับ เพราะขึ้นอยู่กับการมองกรอบเวลาด้วย บางคนมอง time frame ต่างกัน การนับคลื่นใหญ่และคลื่นย่อยก็เลยต่างกัน แต่การนับช่วยให้เรามองเห็นความเป็นไปได้บางอย่างได้

สมมติเช่นน้ำมันดิบขณะนี้ ลุงแมวน้ำมองว่าเราอยู่ในคลื่น 3 ถ้าลุงแมวน้ำนับผิด ถึงอย่างไรก็ยังมีระบบสัญญาณซื้อขายคุมอยู่ ถึงนับผิดก็ไม่ขาดทุนย่อยยับ การนับลูกคลื่นของลุงแมวน้ำใช้เพื่อช่วยในการมองว่าเราอยู่ในขาขึ้นหรือขาลงเท่านั้น ขาขึ้นจะไม่ชอร์ต ขาลงจะไม่ลอง ถึงนับผิดก็แค่คืนกำไรไปมากหน่อยเท่านั้นเอง

อย่าลืมนะครับว่าน้ำมันแม้จะเป็นคลื่น 3 แต่ในกรอบเวลาที่ใหญ่กว่านี้ก็คือเราอยู่ในคลื่น B คลื่น B มีคลื่นขาขึ้นเพียง 1-2-3 แค่สามลูกเท่านั้น ดังนั้นการเทรดต้องปฏิบัติตามสัญญาณซื้อขายอย่างเคร่งครัดจึงจะอยู่รอดปลอดภัยได้

ลุงแมวน้ำ

Anonymous said...

ขอบคุณลุงแมวน้ำ นะครับ สำหรับความรู้ คลื่น b เทรนที่ใหญ่ขึ้น น่าจะ retrace ไปที่ 61.8 ฟิโบ ถูกต้องไปครับ คือ ค่า 103 โดย ผม ให้ยอดคลื่น 5 อยู่ที่ 147 แล้ว a อยุ่ที่ 35
ผม ถือกองุทนน้ำมัน ยังโชคดี ถ้าเล่นฟิวเจอร์ สงสัยหมดตัว แล้ว ตลาดน้ำมัน แกว่งมากจริงๆครับ

Anonymous said...

ครับ วัด fibonacci 61.8% ได้แถวๆนั้นเช่นกัน ถ้าเลยไปอีกก็เป็น 78.6% แถวๆ 120-125 มองไปแล้วน่าจะเหลือส่วนต่างให้ทำกำไรได้อีกพอสมควร แต่อย่างไรก้ตาม ต้องหมั่นสังเกตสัญญาณกลับทิศ (trend reversal pattern) ของน้ำมันให้ดีครับ เพราะไม่มีใครรู้อนาคต อะไรก็อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดหมายได้

ตอนนี้ถ้าถือกองทุนน้ำมันที่ไม่ป้องกันความเสี่ยงของค่าเงิน อาจจะได้ผลตอบแทนดีกว่ากองทุนที่ป้องกันความเสี่ยงของค่าเงินเอาไว้ เพราะว่าเงินดอลลาร์น่าจะกลับทิศเป็นขาขึ้นแล้ว น่าจะทำให้ได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนอีกเด้งหนึ่ง

ลุงแมวน้ำ