Sunday, June 21, 2009

19/06/2009 * GC, CL, RSS, S50

วันนี้ SET ปิดที่ 588.98 จุด เด้งกลับขึ้นไป 18.55 จุด

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้ไม่มีการซื้อหรือขาย ขณะนี้โปรแกรมถือหุ้นอยู่ 42 ตัว หุ้นที่ราคาตกลงมาจนใกล้เกิดสัญญาณขาย ได้แก่ BH, IRPC, RATCH, TOP, TPC หุ้นบางตัวที่เมื่อวานใกล้เกิดสัญญาณขาย วันนี้มีการดีดกลับขึ้นไป ทำให้ยังปลอดภัยอยู่

สำหรับ พอร์ตจำลองในกลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้คงสถานะเช่นเมื่อวาน คือถือ long S50, CL อยู่ แต่กำไรหดลงไปตามการปรับตัวของตลาด

ทองคำในคลื่น 4 ยังอยู่ในภาวะไร้ทิศทาง แม้ราคาจะค่อยๆกระเตื้องขึ้น แต่อย่าเพิ่งไว้ใจว่าจะจบคลื่น 4 แล้ว เพราะขณะนี้อยู่ที่แถวๆระดับ fibonacci 50% ยังอาจลงไปได้ถึงระดับ fibonacci 61.8% นั่นคือที่ราคาทองคำราวๆ 914 ดอลลาร์ และถ้าราคาหลุดระดับ 914 ดอลลาร์ดังกล่าวก็ต้องมานับลูกคลื่นกันใหม่แล้ว เพราะเท่ากับก้นคลื่น 4 ย่อย ล้ำลงไปข้างล่างจนต่ำกว่ายอดคลื่น 1 ย่อย ดังนั้นเรื่องราคาทองยังดูยากอยู่ เนื่องจากเป็นภาวะไร้ทิศทาง



น้ำมันดิบ จากชาร์ตราคาน้ำมันดิบและค่า RSI จะเห็นว่าเกิด bearish convergence แสดงว่ายอดคลื่นที่เพิ่งผ่านพ้นมาน่าจะเป็นการจบคลื่น 3 ย่อย่อยไปแล้ว ขณะนี้อยู่ในคลื่น 4 ย่อย ให้ระวังปรับตัวลงแรง ราคาน้ำมันในคลื่น 4 ย่อยนี้อาจปรับลงมาได้ลึกถึง 58 ดอลลาร์ ซึ่งงจะส่งกระทบต่อตลาดหุ้นอย่างรุนแรง โดยเฉพาะตลาดหุ้นไทยซึ่งภาคพลังงานมีน้ำหนักสูงมาก


ยางไทย ขณะนี้ราคามาอยู่ที่ระดับ fibonacci 78.6% แล้ว อีกทั้งยังเป็นระดับราคาเดียวกับคลื่น 1 คือประมาณ 56.7 บาท ถ้ามองจากรูปแบบนี้แล้วราคายางไม่ควรลงมากไปกว่านี้อีก แต่ถ้ามองจากแนวโน้มราคาน้ำมันแล้ว ถ้าน้ำมันลง ยางก็ต้องลง เมื่อราคายางหลุดจุดดังกล่าวแสดงว่าอาจนับลูกคลื่นผิด ตอนนี้นับแบบนี้ดูไปก่ิอน เมื่อเห็นชัดว่านับผิดค่อยนับดูใหม่


S50 futures ราคาอาจไหลลงมาได้ถึงระดับ 390-410 จุดในคลื่น 4 นี้



ดัชนีดาวโจนส์ของสหรัฐอเมริกา ขณะนี้ชาร์ตราคากับ RSI เกิด bearish convergence ควรระวังการปรับฐานเนื่องจากเข้าสู่คลื่น 2


No comments: