Friday, June 19, 2009

18/06/2009

วันนี้ SET ปิดที่ 570.43 จุด ลดลงอีก 15.71 จุด

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 วันนี้ขาย ESSO, PSL, PTTAR, QH ขณะนี้โปรแกรมถือหุ้นอยู่ 42 ตัว หุ้นที่ราคาตกลงมาจนใกล้เกิดสัญญาณขาย ได้แก่ BEC, MAKRO, SCIB, TPC, TTW

สำหรับ พอร์ตจำลองในกลุ่มฟิวเจอร์ส วันนี้คงสถานะเช่นเมื่อวาน คือถือ long S50, CL อยู่ ทองคำในคลื่น 4 ยังอยู่ในภาวะไร้ทิศทาง แม้ราคาจะค่อยๆกระเตื้องขึ้น แต่อย่าเพิ่งไว้ใจว่าจะจบคลื่น 4 แล้ว แล้ววันนี้ราคาก็ทรุดลงไปอีก ส่วนน้ำมันเพิ่งเข้าสู่คลื่น 4 ให้ระวังปรับตัวลงแรง ซึ่งจะส่งกระทบต่อตลาดหุ้น

ตลาดหุ้นแม้จะลงแรงมา 4 วัน แต่อย่าลืมว่าการปรับตัวครั้งนี้เป็นคลื่น 4 ซึ่งคลื่นลูกนี้น่าจะมีทิศทางลงแต่เป็นจับทางยาก เพราะเป็นการลงแบบแกว่ง sideway การเล่น short ในฟิวเจอร์ส ก็ยังอันตรายอยู่ดี เพราะภาวะไร้ทิศทางโดยะรรมชาติไม่ถูกกับระบบที่เล่นตามเทรนด์อยู่แล้ว ดังนั้นการหวังทำกำไรในคลื่น 4 ไม่ว่าจะเป็นด้วยการ long หรือ short ล้วนเป็นเรื่องยาก

อีกไม่นานน้ำมันน่าจะลงแรง และหลังจากนั้นเข้าสู่ภาวะไร้ทิศทางของคลื่น 4 ตลาดหุ้นก็น่าจะเป้นเช่นเดียวกัน ตอนนี้ลงแรง ขั้นต่อไปก็จะไร้ทิศทาง

ขณะที่ขณะนี้ดัชนี Dow Jones ของอเมริกาเริ่มเข้าสู่ภาวะไร้ทิศทางหลังจากขึ้นแรงๆมาแล้ว เป็นไปได้ว่าอาจจะตามมาด้วยการลงแรงและตามมาด้วยไร้ทิศทางด้วยเช่นกัน

เล่นซื้อขายตามระบบปลอดภัยและไม่เครียดดี

No comments: