Wednesday, April 22, 2009

21/04/2009

วันนี้ SET ขึ้นต่อไปเพียง 0.10 โปรแกรมของลุงแมวน้ำขาย BIGC รวมแล้วขณะนี้โปรแกรมถืออยู่ 38 ตัว ลดลงไปจากเมื่อวาน 1 ตัว การที่โปรแกรมถือหุ้นในกลุ่ม SET50 เอาไว้ถึง 80% แล้ว อีกทั้งเริ่มมีการสั่งขาย นอกจากนี้ SET, SET50, SET50 futures ล้วนแต่ติดอยู่ที่ระดับ fibonacci 78.6% แสดงว่าตอนนี้เราอาจจะอยู่ที่ยอดของคลื่นย่อยแล้ว

แต่ถึงแม้เราจะคาดว่าอยู่บนยอดของคลื่นย่อย และต่อไปจะเข้าสู่ขาหลังของคลื่นย่อย อันเป็นขาลง แต่การจะสั่งขายก็ควรขายตามสัญญาณซื้อขายของโปรแกรม ตอนนี้ควรรอดูสัญญาณไปก่อน

อีกประการ เรามีสมมติฐานว่าคลื่นรายเดือนที่เรากำลังอยู่ในขณะนี้เป็น คลื่น 3 (wave 3) แม้คลื่นย่อยจะมีการปรับตัวลงบ้างก็เป็นเรื่องปกติ และอาจปรับลงไม่มากนัก ดังนั้นหากไม่ซื้อขายตามสัญญาณ ตอนนี้รีบขายไปก่อน หากดัชนีลงมาไม่มากแล้วกลับขึ้นไปอีก โดยทั่วไปมักไม่กล้าซื้อคืนกัน ทำให้ตกรถไป ดังนั้นควรเล่นตามสัญญาณ อย่าให้ความโลภหรือความกลัวเข้าครอบงำ จนทำให้เกิดผลเสียในการเทรด

ตอนนี้พอร์ตจำลองลุงแมวน้ำซึ่งเล่นฟิวเจอร์สอยู่ 4 ตัว ได้ปิดสัญญาทองคำกับน้ำมันไปแล้ว และตอนนี้อยู่เฉยๆไม่ทำอะไร รอสัญญาณซื้อจึงค่อย long ส่วน S50 ได้กำไรเพิ่มขึ้น แต่ RSS3 กำไรหดลงไปเพราะราคายางลงมาหลายวันแล้ว แต่ยังไม่มีสัญญาณขาย จึงทนถือต่อไปทั้งที่กำไรหดลง

No comments: