Saturday, May 23, 2009

22/05/2009 * GC

วันนี้ SET กลับขึ้นไปอีก 5.25 จุด โดยไปปิดที่ 554.02 จุด แต่อย่างไรก็ตาม สัญญาณ bearish convergence ได้เกิดขึ้นแล้ว การดีดกลับอาจเกิดขึ้นเพียงวันหรือสองวันก่อนจะร่วงลงมาอีก

สำหรับหุ้นในกลุ่ม SET50 โปรแกรมของลุงแมวน้ำวันนี้ยังไม่มีการซื้อหรือขาย คงถืออยู่ 46 ตัวเท่าเมื่อวาน

สำหรับพอร์ตจำลองในกลุ่มฟิวเจอร์ส ยังคงสถานะเช่นเดิมเหมือนเมื่อวานเช่นกัน

ราคาทองคำยังขึ้นต่อเรื่อยๆตามคาด นั่นคือ ขณะนี้เรากำลังอยู่ในคลื่น 5 ซึ่งราคาน่าจะวิ่งไปเกิน 1,000 ดอลลาร์

วันนี้ลองมาวิเคราะห์ราคาทองคำกันดู

ก่อนอื่น เรามาดูในภาพใหญ่หรือว่าในกรอบเวลาที่นานมากๆก่อน ซึ่งภาพใหญ่นี้จะทำให้เราเหนชัดว่าขณะนี้เรากำลังอยู่ในคลื่นใหญ่ (คลื่นรายปี) ใด



จากภาพด้านบน ทำให้เรารู้ว่าคลื่นใหญ่ลูกที่แล้วสิ้นสุดคลื่น C ลงในราวปี 1999 และหลังจากนั้นเราเข้าสู่คลื่นใหญ่ลูกปัจจุบัน ซึ่งเมื่อขยายภาพด้านบนดูใรกรอบเวลาที่แคบลง เราจะได้ภาพต่อไปนี้ (คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขยาย)


จากภาพบน เราจะพบว่าขณะนี้เรากำลังอยู่ในคลื่น 5 ของคลื่นรายปี ซึ่งในคลื่นรายปีนี้ยังเกิดคลื่นย่อยอยู่ข้างในอีก ดังภาพต่อไปนี้


หากถามว่าคลื่น 5 นี้จะจบลงที่ใด คำตอบก็คือ หากพิจารณาตามความสอดคล้องของ fibonacci คลื่นนี้อาจขึ้นไปจบที่ราคาประมาณ 1,080-1,090 ดอลลาร์ หรือที่เป็นไปได้รองลงมาก็คือที่ราคา 1,190-1,220 ดอลลาร์ ดังภาพต่อไปนี้



No comments: